Phiên giao dịch sáng 7/4: Tiền vẫn đang rình rập

Phiên giao dịch sáng 7/4: Tiền vẫn đang rình rập

(ĐTCK) Diễn biến giao dịch phiên sáng nay có thể thấy, dòng tiền chưa hẳn đã chán chứng khoán, mà vẫn đang chờ đợi và khi cơ hội đến, dòng tiền ngay lập tức nhập cuộc. Tuy nhiên, hiện dòng tiền không chảy ồ ạt như thời gian trước, mà chỉ tập trung vào một số cổ phiếu riêng lẻ.

Thận trọng, ngờ vực là tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Chính vì vậy, giao dịch trên cả 2 sàn tiếp tục diễn ra rất buồn tẻ, chỉ một số ít mã có giao dịch trong khoảng 15 phút đầu với những lệnh khớp mang tính “mở hàng” lấy may là chính.

Vì vậy, không khó hiểu khi giao dịch trên HOSE trong đợt 1 chỉ hơn 1,5 triệu đơn vị, giá trị chưa tới 21 tỷ đồng. VN-Index mở cửa giảm nhẹ 0,05%, tương đương giảm 0,26 điểm, xuống 542,71 điểm.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, dù đã có thời điểm đảo chiều chuyển sắc xanh, nhờ sự hỗ trợ yếu ớt của nhóm cổ phiếu dầu khí sau thông tin giá dầu tăng gần 6% trong tối qua, nhưng chỉ số này cũng nhanh chóng giảm trở lại khi lực mua quá dè dặt.

Diễn biến trên HNX cũng không khác mấy so với HOSE. Sự lưỡng lự của cả bên bán và bên mua trong đầu phiên sáng khiến các chỉ số giằng co quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên, khi một số mã giảm xuống mức giá hấp dẫn, dòng tiền bắt đáy đã dần mon men trở lại, tạo tâm lý an tâm cho nhiều nhà đầu tư và qua đó giúp thị trường đảo chiều, đóng cửa trong sắc xanh, dù mức tăng không mạnh.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 1,31 điểm (+0,24%), lên 544,28 điểm. Độ rộng của thị trường chuyển từ hướng tiêu cực sang tích cực, nhưng vẫn ở mức hẹp với 94 mã tăng và 77 mã giảm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,03 điểm (+0,03%), đứng ở mức 81,68 điểm với 79 mã tăng và 73 mã giảm.

Dù dòng tiền mắt đáy đã có dấu hiệu nhập cuộc, nhưng hiện không dồi dào như trước, mà chỉ tập trung vào một số mã với mục đích “đánh nhanh, thắng nhanh”, nên thanh khoản thị trường vẫn chưa được cải thiện. Tổng giá trị giao dịch khớp lệnh trên 2 sàn chỉ hơn 780 tỷ đồng, tương đương gần 62 triệu đơn vị.

Như đã nói ở trên, nhờ dòng tiền bắt đáy, phiên sáng nay thị trường đã xuất hiện những điểm nhấn đáng chú ý.

Trên HOSE, thông tin về thay đổi nhân sự cao cấp tại Oceanbank tiếp tục tác động không tốt đến giá OGC khi mã này tiếp tục bị bán mạnh đầu phiên, xuống ngấp nghé mức sàn. Tuy nhiên, vào cuối phiên, nhờ lực bán giá thấp được tiết giảm, trong khi dòng tiền bắt đáy túc tắc nhập cuộc, giúp mã này trở lại mức tham chiếu 4.700 đồng khi chốt phiên với 1,74 triệu đơn vị được khớp. Đây cũng là mức giá cao nhất trong phiên sáng của OGC.

Trong khi đó, HAI bất ngờ được gom mạnh trở lại ngay trong nửa đầu phiên sáng. Sau khi giảm xuống mức 10.400 đồng/cổ phiếu trong phiên hôm qua, thấp hơn mức giá mà FLC đăng ký mua riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu HAI tới gần 17%, sáng nay, HAI đã bất ngờ nhận được lực mua mạnh, hấp thụ toàn bộ lượng dư bán giá thấp, kéo mã này từ mức tham chiếu lúc mở cửa, lên thẳng mức giá trần 11.100 đồng với hơn 5,8 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần 3,15 triệu đơn vị.

FLC cũng có giao dịch sôi động hơn so với phiên sáng qua khi được khớp hơn 6,8 triệu đơn vị và đóng cửa tăng 2,91%, lên 10.600 đồng.

Trong nhóm cổ phiếu lớn, giá dầu tăng mạnh là thông tin tích cực cho nhóm cổ phiếu dầu khí. Tuy nhiên, trong phiên sáng nay, nhóm này vẫn bị sức ì rất lớn, chỉ quẩn quanh mốc tham chiếu. Nhờ lực cung bị tiết giảm, một số đã giữ được sắc xanh, hỗ trợ cho thị trường như PVD, PET, trong khi GAS chịu sức ép từ cung ngoại và sự mất lòng tin của nhà đầu tư liên quan đến việc mua cổ phiếu quỹ của tổng công ty này, nên không thể tăng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đã dần hồi phục và chia làm 3 cặp, EIB - STB giảm nhẹ, CTG - BID tăng nhẹ, còn VCB-MBB đứng ở tham chiếu.

Một bluechip mới lên sàn là DCM sau khi đi ngược xu hướng thị trường phiên đầu tuần đã chịu rung lắc trong nửa đầu phiên sáng nay. Tuy nhiên, về cuối phiên, nhờ tín hiệu tích cực từ thị trường, mã này đã trở lại tham chiếu 13.800 đồng với 832.510 đơn vị được khớp.

Trên HNX, sau khi bị bán tống, bán tháo nhưng không ai dám mua vào trong phiên đầu tuần, sáng nay SHN tiếp tục bị bán mạnh và giảm xuống mức sàn 2.500 đồng, nhưng cũng từ đây, lực cầu bắt đáy bắt đầu được đẩy vào, hấp thụ hết toàn bộ lượng dư bán, kéo mã này lên mức giá trần 2.900 đồng, trước khi đóng cửa ở mức 2.800 đồng với 4,98 triệu đơn vị được khớp.

Cũng có mức tăng ấn tượng trên HNX là SDA khi cũng đang còn dư mua giá trần 10.400 đồng. Tuy nhiên, do lực bán không lớn, nên SDA cùng thời điểm chỉ được khớp hơn 117.000 đơn vị. Cùng họ Sông Đà còn có SIC tăng trần, nhưng chỉ 2 sắc tím này, cùng một số sắc xanh nhạt khác không thể hình thành lên con sóng Sông Đà.

Trong khi đó, sau những phút đầu chậm chạm, KLF đã lấy lại được vị thế dẫn dắt dòng tiền trên HNX khi đóng cửa với tổng khớp 6,78 triệu đơn vị và tăng khá mạnh, 5,81%, lên 9.100 đồng.

Tin bài liên quan