Phiên giao dịch sáng 6/4: Khúc hát ru dễ chịu

Phiên giao dịch sáng 6/4: Khúc hát ru dễ chịu

(ĐTCK) Diễn biến thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần mới như khúc hát ru làm nhiều nhà đầu tư phải buồn ngủ.

Sau 2 phiên hồi phục cuối tuần trước, tâm lý nhà đầu tư đã trở nên vững hơn đôi chút khi cho rằng, phiên hoảng loạn hôm thứ Tư tuần trước chính là phiên xác lập đáy của thị trường trong đợt điều chỉnh từ cuối tháng 3. Do đó, dù lực mua chưa thể mạnh dạn trở lại, nhưng lực bán giá thấp cũng đã được hạn chế nhiều, giúp VN-Index có sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng nhẹ 0,05%, lên 548,11 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,2 triệu đơn vị, giá trị 46,7 tỷ đồng, HQC đóng góp khoảng 30% trong giao dịch của đợt này. Trong khi đó, HNX-Index lại giảm nhẹ ngay khi bước vào phiên giao dịch, nhưng sau đó đã đảo chiều tăng trở lại cùng diễn biến tích cực trên HOSE.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục trên HOSE, sau khi nới rộng nhẹ đà tăng trong phút đầu, sau đó, VN-Index đã dần hạ nhiệt khi độ rộng của thị trường được thu hẹp dần. Quan sát bảng điện tử không thấy có nhóm nào làm chủ đạo, chỉ các mã đơn lẻ nỗ lực tăng giá sau thông tin về ĐHCĐ.

Trong nhóm bluechip, sắc xanh chỉ tính trên đầu ngón tay và mức tăng cũng chỉ một hai bước giá, ngoại trừ PVD đang tăng hơn 1%, nhưng mã này cũng đang có dấu hiệu bán ra.Nhóm ngân hàng đa số chìm trong sắc đỏ, tương tự là các cổ phiếu chứng khoán.

Sau khoảng thời gian ngắn nỗ lực duy trì sắc xanh, cuối cùng do dòng tiền quá yếu, VN-Index cũng đã quay đầu giảm điểm, trong khi HNX-Index giằng co quanh tham chiếu và may mắn cho được sắc xanh nhạt. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của thị trường trong phiên sáng nay chính là giao dịch diễn ra rất ảm đạm, những lệnh mua, bán chỉ diễn ra nhỏ giọt khiến nhiều nhà đầu tư có cảm giác buồn ngủ khi theo dõi diễn biến thị trường. Tổng giá trị giao dịch khớp lệnh trên cả 2 sàn chưa tới 650 tỷ đồng.

Cụ thể, chốt phiên sáng, VN-Index giảm 2,05 điểm (-0,37%), xuống 545,8 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 27,1 triệu đơn vị, giá trị 430 tỷ đồng. Phiên thỏa thuận khá sôi động với 9,63 triệu đơn vị, giá trị 183,6 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý là VNE với gần 8 triệu đơn vị, giá trị 107,4 tỷ đồng. Độ rộng của thị trường chuyển từ hướng tích cực đầu phiên sáng tiêu cực cuối phiên khi có 84 mã tăng và 101 mã giảm.

Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ 0,08 điểm (+0,1%), lên 82,01 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh 12,97 triệu đơn vị, giá trị 173,35 tỷ đồng, giao dịch thỏa thuận chỉ một vài lô lẻ. Độ rộng của HNX hẹp hơn trên HOSE, nhưng cũng hướng về phía tiêu cực với 67 mã tăng, 75 mã giảm.

Nhóm VN30 và HNX30 cũng có diễn biến ngược nhau, trong khi sắc đỏ chiếm thể chủ đạo trong nhóm VN30, thì HNX30 lại có số mã tăng nhỉnh hơn số mã giảm và đó cũng là lý do khiến 2 chỉ số này trái chiều nhau khi đóng cửa phiên sáng, nhưng mức biến động là không lớn.

Trên HOSE, sau khi có thông tin Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục thay Chủ tịch HĐQT, cổ phiếu của Tập đoàn Đại Dương (OGC) đã bị bán khá mạnh, xuống sát mức giá sàn 4.700 đồng và cũng là mức giá thấp nhất trong phiên với 1,26 triệu đơn vị được khớp. Đây là 1 trong 7 mã có tổng khớp trên 1 triệu đơn vị trên HOSE trong phiên sáng nay.

Đứng đầu về thanh khoản trên sàn này vẫn là cái tên quen thuộc FLC, nhưng cũng chỉ được khớp chưa tới 2,5 triệu đơn vị, đóng cửa ở mức tham chiếu.

Trong khi đó, trên HNX, chỉ duy nhất KLF là mã có tổng khớp trên 1 triệu đơn vị trong phiên sáng, nhưng chũng chỉ được khớp chưa tới 1,1 triệu đơn vị. Chốt phiên, mã này giảm 1 bước giá, nhưng đây là mức giá tích cực hơn nhiều so với mức giá sàn 8.100 đồng mà mã này đã chạm tới.

Nhìn chung, giao dịch diễn ra rất chậm với dòng tiền chỉ chảy nhỏ giọt, nên khó có kỳ vọng thị trường sẽ có bứt phá, nếu không có thông tin tác động tích cực đủ mạnh.

Hy vọng, sau giấc ngủ trưa, nhà đầu tư sẽ trở nên tỉnh táo hơn và giúp thị trường diễn ra sôi động hơn.

Tin bài liên quan