Phiên giao dịch sáng 3/9: Dòng tiền tham ăn, đẩy thị trường bay cao

Phiên giao dịch sáng 3/9: Dòng tiền tham ăn, đẩy thị trường bay cao

(ĐTCK) Dòng tiền chảy mạnh vào nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm bất động sản, chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, giúp cả 2 chỉ số tăng mạnh với thanh khoản cao.
Trong phiên giao dịch cuối trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày, chứng khoán Việt Nam bất ngờ vọt tăng trong phiên chiều khi nhận được nhiều thông tin tích cực.

Nhận định về xu hướng của thị trường trong tuần mới, đa số chuyên gia chứng khoán khi trao đổi với Đầu tư Chứng khoán đều nhận định, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng tới các mức kháng cự mới là 650, 700… dù trong quá trình đi lên sẽ có những phiên rung lắc do áp lực chốt lời ngắn hạn.

Cũng theo các chuyên gia, không chỉ có nhóm cổ phiếu chứng khoán, mà cổ phiếu bất động sản, khoáng sản, dầu khí và thậm chí là ngân hàng cũng sẽ thu hút dòng tiền trong tuần sau kỳ nghỉ lễ.

Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ đã có diễn biến đúng với nhận định của các chuyên gia. Ngay từ khi mở cửa, lực cầu đã được tung vào thị trường không một chút do dự, nhất là các nhóm được đề cập ở trên, giúp cả 2 chỉ số tăng mạnh.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 4,04 điểm (+0,63%), lên 640,69 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 7,39 triệu đơn vị, giá trị 129,66 tỷ đồng, gấp đôi khối lượng và giá trị bình quân trong đợt 1 của nhiều phiên gần đây.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự khi tăng ngay từ đầu phiên và leo thẳng trước khi gặp chút kho khăn ở mốc 88 điểm.

Lực mua mạnh tiếp tục được tung vào khi thị trường bước vào đợt giao dịch khớp lệnh liên tục kéo cả 2 chỉ số lên cao. Trong khi VN-Index lên sát mốc 645 điểm, thì HNX-Index vượt qua mốc 88 điểm. Tuy nhiên, khi tiếp cận các mốc kháng cự này, lực bán chốt lời ngắn hạn gia tăng, chặn đà tiến của cả VN-Index và HNX-Index.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index tăng 5,31 điểm (+0,83%), lên 641,96 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 109,61 triệu đơn vị, giá trị 1.799,28 tỷ đồng.Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp khá khiêm tốn với 4 triệu đơn vị, giá trị 101 tỷ đồng. VN30-Index tăng 5,2 điểm (+0,77%), lên 682,02 điểm.

HNX-Index tăng 0,96 điểm (+1,11%), lên 88,00 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 50 triệu đơn vị, giá trị 573 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận trên HNX cũng không mấy sôi động khi chỉ có 1,6 triệu đơn vị, giá trị 16 tỷ đồng được sang tên. HNX30-Index tăng 2,6 điểm (+1,45%), lên 182,26 điểm.

Nhóm chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng tốt với sắc tím xuất hiện ở AGR trên HOSE, trong khi trên HNX là ORS, HBS, VIG, HPC… Dù kết thúc phiên sáng, chỉ còn HBS, ORS trên HNX giữ được mức giá trần, nhưng đa số mã còn lại đều giữ được mức tăng tốt. Chính sự hỗ trợ của nhóm chứng khoán đã giúp các chỉ số, đặc biệt là HNX-Index tăng mạnh trong phiên sáng nay.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đang hút dòng tiền mạnh và có mức tăng mạnh với thanh khoản cao. Một số mã trên 2 sàn của nhóm này tăng trần như DRH, KDH, NVN, QCG trên HOSE và NHA trên HNX.

Trong nhóm này, KBC cũng có lúc cũng có sắc tím, nhưng kết thúc phiên sáng, KBC không thể có phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp khi tăng 700 đồng (+4,90%), lên 15.000 đồng với 1,56 triệu đơn vị được khớp. "Người anh em" ITA cũng có lực mua mạnh khi tăng 300 đồng (+3,26%), lên 9.500 đồng với 6,84 triệu đơn vị được khớp.

HQC cũng được kéo lên sát mức giá trần khi đóng cửa ở mức 8.700 đồng, tăng 400 đồng (+4,82%) với 4,17 triệu đơn vị được khớp.

Trong khi đó, FLC dù chịu rung lắc nhẹ đầu phiên, nhưng cùng với dòng chảy mạnh của dòng tiền vào nhóm bất động sản, cổ phiếu có tính dẫn dắt như FLC đã nhanh chóng lấy lại đà tăng khi chốt phiên ở mức 13.100 đồng, tăng 500 đồng (+3,97%) với hơn 15,2 triệu đơn vị được khớp.

Nhóm ngân hàng dù không không tăng quá mạnh và có đột biến như BID trong phiên cuối tuần trước, nhưng vẫn duy trì được sắc xanh, ngoại trừ BID quay đầu giảm nhẹ.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu khoáng sản vẫn là “diễn viên chính” trong phiên hôm nay sau khi đã tạo sóng trong phiên cuối tuần trước. Sắc tím gần như là sắc màu chủ đạo của nhóm khoáng sản với các mã BGM, KSA, KSH, KSS, KTB trên HOSE và KHB, KHL, CVN trên HNX.

Ngoài ra, nhóm vận tải cũng có sóng lớn với sắc tím lan rộng trên cả 2 bảng điện tử như MHC, SBC, STG, STT, TCO trên HOSE, hay HDO trên HNX.

Tin bài liên quan