Phiên giao dịch sáng 31/10: Đón sóng?

Phiên giao dịch sáng 31/10: Đón sóng?

(ĐTCK) Sau nửa thời gian đầu thận trọng, thị trường bất ngờ nhận được lực cầu hỗ trợ tích cực trong nửa cuối phiên, kéo các chỉ số đóng cửa với mức cao nhất trong phiên. Phải chăng nhà đầu tư nhận thấy sắp có sóng, nên nhanh chân đón đầu?

Thị trường phiên hôm qua 30/10 đã điều chỉnh nhẹ bởi áp lực bán mạnh trong đợt ATC. Nhiều ý kiến cho rằng, áp lực bán có thể mạnh trong phiên cuối tuần và gây áp lực lên các chỉ số.

Tuy nhiên, bước vào phiên giao dịch sáng nay, bên bán vẫn giữ được sự kiên nhẫn, trong khi bên mua vẫn duy trì thái độ thận trọng, khiến diễn biến thị trường diễn ra khá buồn tẻ, dù sắc xanh đã trở lại nhiều hơn trên bảng điện tử.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 1,98 điểm (+0,34%) lên 591,2 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 2,6 triệu đơn vị, trị giá 40,66 tỷ đồng.

Nhóm VN30 là lực đỡ chính giúp VN-Index mở cửa trong sắc xanh khi đa phần các mã trong nhóm này đều tăng điểm. Trong các mã trụ, VNM và MSN cùng tăng điểm, trong khi GAS đứng tham chiếu, còn lại VIC giảm điểm nhẹ.

Ngược lại, HNX-Index lại đỏ sàn ngay từ khi mở cửa khi hầu hết các mã cổ phiếu trong 2 nhóm dẫn dắt là chứng khoán và dầu khí đều đồng loạt giao dịch dưới tham chiếu.

Cũng như các phiên trước, hoạt động giao dịch trên 2 sàn trong phiên cuối tuần này tiếp tục diễn ra chậm và khá buồn tẻ. Trong khi bên mua không vội vàng với các lệnh mua giá đỏ, thì bên bán cũng kiên trì giữ lệnh ở mức giá xanh và vàng.

Mã OGC sau khi có thanh khoản tốt ở những phút đầu hiện đã chững lại với 1,66 triệu đơn vị và tăng 200 đồng lên 9.800 đồng. FLC đang chịu áp lức bán khá mạnh nên lình xình dưới tham chiếu 1 bước giá.

Trên HOSE, ngoài 2 mã trên, chỉ có KBC, HVG và SSI là khớp trên 1 triệu đơn vị sau gần 1 giờ giao dịch.

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index vẫn giao dịch dưới tham chiếu khi phần lớn các mã dẫn dắt vẫn chìm trong sắc đỏ. Chỉ duy nhất KLF là hiện khớp được 1,88 triệu đơn vị và giảm nhẹ 100 đồng.

VN-Index sau đó cũng bị đẩy ngược xuống dưới tham chiếu giống như HNX-Index. Tuy nhiên, chỉ số này không phải khoác áo đỏ lâu, bởi sau đó, lực mua bất ngờ được tung vào khá lớn nhóm ngân hàng và một vài nhóm có tính dẫn dắt như chứng khoán, bất động sản, giúp VN-Index đảo chiều tăng vọt và thẳng tiến lên mức cao nhất phiên khi đóng cửa phiên sáng, dù cũng có lúc gặp rung lắc nhẹ.

Đón tín hiệu tích cực từ HOSE, HNX-Index cũng bắt đầu hồi tỉnh và thẳng tiến trong khoảng 40 phút cuối phiên và cũng đóng cửa ở mức cao nhất phiên, mà không gặp bất kỳ sự cản trở nào như VN-Index.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 4,08 điểm (+0,69%), lên 593,22 điểm. VN30-Index tăng 3,9 điểm (+0,62%), lên 631,11 điểm. HNX-Index tăng 0,49 điểm (+0,56%), lên 87,28 điểm. Tương tự, HNX30-Index cũng tăng 0,95 điểm (+0,55%), lên 173,58 điểm.

Thanh khoản phiên sáng nay tốt hơn phiên sáng qua khi sàn HOSE có 63,43 triệu đơn vị, giá trị 1.106,12 tỷ đồng được chuyển nhượng. Trong khi sàn HNX cũng có 23,1 triệu đơn vị, giá trị 368,36 tỷ đồng được giao dịch trong phiên sáng.

Giao dịch thỏa thuận sáng nay diễn ra không có đột biến, trong đó, trên HOSE có gần 2,95 triệu đơn vị, giá trị 65,88 tỷ đồng và HXN có gần 1 triệu đơn vị, giá trị 39,64 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng trong phiên sáng nay khá tích cực, ngoài MBB giảm nhẹ 100 đồng, EIB đứng giá tham chiếu, còn lại đều đóng cửa trong sắc xanh. Trong đó, đáng chú ý nhất là VCB khi tăng 900 đồng (+3,37%), lên 27.600 đồng.

Ngoài nhóm ngân hàng, nhóm chứng khoán cũng có mức tăng mạnh với SSI tăng 600 đồng (+1,97%), HCM tăng 700 đồng (+1,93%), AGR tăng 200 đồng (+3,08%), BSI cũng tăng 200 đồng (+2,13%). Trong đó, SSI vẫn là cổ phiếu dẫn dắt dòng tiền của nhóm này khi được khớp 4,29 triệu đơn vị.

Trong khi đó, nhóm bất động sản lại nổi bật với HQC khi mã này hút tiền và được kéo lên mức giá trần khi đóng cửa với 2,2 triệu đơn vị được khớp. Tương tự HAR cũng tăng mạnh 600 đồng (+5,26%), đóng cửa ở mức cao nhất phiên 12.000 đồng với 2,62 triệu đơn vị được khớp. Trong khi đó, ITA, KBC, DRH, DXG, HDG, HDC, TDH, NTL… cũng đều đóng cửa trong sắc xanh. Trong khi mã nặng ký nhất của nhóm là VIC lại giảm nhẹ 200 đồng. Còn mã dẫn dắt dòng tiền của nhóm là FLC lại đứng ở tham chiếu với 6,2 triệu đơn vị được khớp.

Ngoài các mã trên, nhóm bluechip cũng ghi nhận nhiều mã tăng mạnh như BVH, GMD, KDC, DIG…

VHG sau những phiên bị chốt lời cũng đã hồi trở lại trong phiên sáng nay, trong khi RIC cũng trở lại với sắc tím sau chuỗi ngày bị đẩy xuống giá sàn. Tuy nhiên, mức khớp là quá bé, chỉ 2 lệnh với tổng khớp 300 đơn vị. Trong gần 1 tháng giao dịch gần đây, RIC gần như chỉ đóng cửa với 2 mức giá là trần hoặc sàn.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có dấu hiệu trở lại. Ngoài các mã lớn như PVD, PET, PGC, nhiều mã nhỏ hơn như PXI, PXS, PXT cũng đã chuyển sắc xanh.

Trên HNX, VIX đã trở lại với sắc tím và còn dư mua giá trần khi đóng cửa phiên. Trong khi đó, mã có thanh khoản tốt nhất là KLF vẫn đóng cửa trong sắc đỏ với mức giảm 200 đồng, tổng khớp 3 triệu đơn vị.

Các mã dầu khí có tính dẫn dắt thị trường trên sàn này như PVS, PVX, PVC đều đã trở lại với mức tăng khá.

Có thể nhiều nhà đầu tư nhận thấy sự trở lại của nhóm dầu khí sẽ tạo nên đợt sóng tăng mới của thị trường nên nhanh tay gom vào, giúp 2 sàn tăng mạnh cuối phiên sáng nay. Nếu đà tăng của nhóm dầu khí được giữ vững và nới rộng, nhiều khả năng thị trường sẽ có cái kết đẹp trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, mọi thứ cũng mới chỉ là dự đoán và kỳ vọng, diễn biến thị trường trong phiên chiều luôn có những bất ngờ. Đó chính là sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán.

Tin bài liên quan