Phiên giao dịch sáng 30/3: Dồn tiền bắt đáy TSC

Phiên giao dịch sáng 30/3: Dồn tiền bắt đáy TSC

(ĐTCK) Tưởng chừng TSC sẽ có phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp trước áp lực xả mạnh, nhưng về cuối phiên dòng tiền bắt đáy gia tăng đã giúp TSC hồi phục dần. Ngoại trừ TSC, diễn biến chung của thị trường sáng nay khá chậm, khiến thanh khoản sụt giảm.

Trong phiên hôm qua, đợt bán ồ ạt cuối phiên chiều đã khiến cả 2 sàn lao mạnh, trong đó, VN-Index có phiên giảm mạnh nhất hơn 2 tháng và chính thức mất mốc 570 điểm để hướng tới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 565 điểm.

Trong phiên thứ Ba cũng xuất hiện những cổ phiếu đáng chú ý. Trong khi TLH liên tục được đỡ giá để có phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp, thì TSC bất ngờ bị bán mạnh, kéo mã này giảm sàn với lượng dư bán sàn cả triệu đơn vị.

Trong phiên giao dịch sáng nay, dù chịu áp lực chốt lời lớn, TLH tiếp tục được nuôi dưỡng để có phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp, lên mức giá 7.000 đồng với lượng khớp gần 3,5 triệu đơn vị. Trong khi đó, TSC vẫn bị bán rất mạnh, dù lực cầu là không nhỏ. Lực cầu bắt đáy chỉ đủ giúp TSC thoát khỏi mức sàn trong ít phút, trước khi bên nắm giữ cố tình ra đòn, đẩy mã này xuống mức sàn 10.600 đồng với tổng khớp hơn 4 triệu đơn vị và còn dư bán sàn hơn 2 triệu đơn vị. Nếu không có đột biến trong thời gian còn lại, TSC sẽ có phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp.

Ngoài TLH, POM, BMC, ATA, AGM cũng đang hướng tới phiên tăng trần tiếp theo, trong khi đà tăng trần đã chấm dứt với LCM, TMT.

Sáng nay cũng ghi nhận sự tích cực từ HAI khi được kéo lên mức giá trần 5.700 đồng với gần 1,6 triệu đơn vị được khớp, nhưng mức trần không chắc chắn.

Trong số mã lớn, nhóm ngân hàng đã chặn được đà giảm khi sắc xanh đã trở lại với một số mã STB, VCB, cùng một số bluechip khác như DPM, REE.

Dù vậy, với đà giảm từ nhó dầu khí khi giá dầu thô phiên trước đó giảm tới 3% khiến VN-Index  tiếp tục dao động trong sắc đỏ. Trong đó, mở cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 2,2 điểm (-0,39%), xuống 566,08 điểm với 4,8 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị 61,68 tỷ đồng.

Dù vậy, nhờ sự hỗ trợ tích cực từ một số mã ngân hàng và bluechip kể trên, VN-Index đang tạm thời giữ được mốc 565 điểm và đang phát tín hiệu hồi dần.

Về cuối phiên, sắc xanh cũng xuất hiện ở một số mã bluechip khác trên HOSE như VIC, KDC, CII, nhưng với việc sắc đỏ đang chiếm ưu thế, cùng đà giảm của nhóm cổ phiếu dầu khí, VN-Index đã không thể chốt phiên sáng với sắc xanh.

Cụ thể, kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 0,32 điểm (-0,06%), xuống 567,96 điểm với 85 mã tăng, trong khi có 107 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 67,67 triệu đơn vị, giá trị 971,5 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,54 triệu đơn vị, giá trị 47,7 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 0,24 điểm (-0,3%), xuống 79,55 điểm với 68 mã tăng và 94 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 30 triệu đơn vị, giá trị 381,4 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp tới 5,5 triệu đơn vị, giá trị 147,4 tỷ đồng, đến chủ yếu từ 3,91 triệu cổ phiếu TPP, giá trị 117,24 tỷ đồng.

HAI sau những phút đầu giao dịch đầy hứng khởi, đã không giữ được sắc tím (5.700 đồng) khi chốt phiên ở mức 5.600 đồng, tăng 3,57% với 2,27 triệu đơn vị được khớp. HAI đang có xu hướng lùi dần về tham chiếu.

Trong khi đó, sắc tím vẫn duy trì vững chắc tại AGM, ATA, BMC, LGL, POM, TLG, trong đó TLG được khớp gần 3,5 triệu đơn vị. Ngoài ra, khi chốt phiên, sắc tím cũng xuất hiện thêm ở một số mã khác như TAC, CSV, CMV.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra tại TSC khi lượng cầu bắt đáy mạnh đã được dồn vào cuối phiên, giúp TSC thoát khỏi sắc xanh mắt mèo với lượng khớp hơn 6,17 triệu đơn vị, chốt ở mức giá 10.900 đồng, mức giá cao nhất ngày, giảm 3,54%.

Ngoài TSC, thanh khoản củ thị trường sáng nay sụt giảm khá mạnh, các không có mã nào được khớp quá 3,5 triệu đơn vị.

Trên HNX, sắc tím cũng đến rất sơm từ một số mã thị trường như ITQ, KSQ, BAM, KSK, NDF, NHA. Tuy nhiên, đà tăng trần của ITQ bị đe dọa khi mã này đã không còn dư mua giá trần lúc chốt phiên.

Ngoài ra, sắc xanh cũng xuất hiện trở lại ở một số mã khác như S99, VIX, SCR, hay bluechip như PGS, đặc biệt là AAA đã hồi phục ngoạn mục, chốt phiên ở mức 17.400 đồng, tăng 2,35% dù có lúc đã xuống mức 16.700 đồng.

Tin bài liên quan