Phiên giao dịch sáng 2/6: Tín hiệu xấu

Phiên giao dịch sáng 2/6: Tín hiệu xấu

(ĐTCK) VN-Index đã thất bại trong cả 2 lần nỗ lực chinh phục ngưỡng cản 580 điểm trong phiên sáng nay. Đặc biệt, trong nửa cuối phiên, áp lực bán gia tăng, đẩy chỉ số này về sát tham chiếu, báo hiếu dấu hiệu không mấy khả quan trong phiên giao dịch chiều.

Trên con đường chinh phục đỉnh của năm, các chỉ số phải vượt qua được các chướng ngại vật trước mắt là 580-585 với VN-Index và 85-85,5 với HNX-Index, nhưng xem ra, đây là các chướng ngại vật khó vượt qua.

Trong phiên giao dịch hôm qua, dù chịu áp lực bán khá mạnh, nhưng sắc xanh trên cả 2 sàn đã được duy trì đến cuối phiên nhờ sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong tuần trước, sau khi dẫn dắt thị trường có những phiên tăng điểm tốt, nhóm cổ phiếu vua này đã có dấu hiệu bị chốt lời cuối phiên, khiến nhiều chuyên gia và nhà đầu tư lo ngại thị trường sẽ điều chỉnh trở lại trong tuần giao dịch này, ít nhất là những phiên đầu tuần.

Tuy nhiên, lo ngại đó xem ra hơi thừa, bởi sau ít phút rung lắc đầu phiên sáng đầu tuần, với sự cầm trịch của VCB nhờ lực cầu ngoại, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã lần lượt đảo chiều và lấy lại vai trò thủ lĩnh của mình trên thị trường chứng khoán.

Trong phiên giao dịch chiều, nhờ sự vững chắc của dòng bank, nên cả 2 chỉ số chính có được mức tăng tốt dù chịu nhiều sức ép từ các mã khác.

Với điểm tự vững chắc trên, giúp nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt cảm thấy tự tin khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, trong khi bên nắm giữ cổ phiếu bắt đầu chùn tay.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 0,72 điểm (+0,13%), lên 575,7 điểm. Tổng khối lượng giao dịch hơn 2,93 triệu đơn vị, giá trị 30,34 tỷ đồng.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, vẫn là nhóm cổ phiếu ngân hàng hỗ trợ giúp thị trường nới rộng đà tăng, VN-Index vượt qua ngưỡng cản 580 điểm. Tuy nhiên, đây dường như vẫn là chướng ngại vật lớn mà VN-Index khó vượt qua trên con đường chinh phục đỉnh của năm.

Ngay khi VN-Index vượt qua ngưỡng 580 điểm, áp lực bán đã gia tăng, đẩy chỉ số này thoái lui cùng với sự hạ nhiệt bớt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Sau đó, Vn-Index một lần nữa thử sức với chướng ngại vật mang tên 580 điểm một lần nữa, nhưng cũng giống như đầu phiên, áp lực bán gia tăng đã đẩy lùi chỉ số này. Thậm chí, đợt xả mạnh cuối phiên khiến chút nữa VN-Index lao qua tham chiếu. Tuy nhiên, với tín hiệu bán mạnh trong phiên sáng nay, nhiều khả năng thị trường sẽ có những diễn biến khó lường trong phiên chiều.

Trong khi đó, HNX-Index chỉ giằng co quanh tham chiếu và kết thúc phiên trong sắc đỏ. Áp lực chốt lời trên sàn này cũng tăng mạnh trong phiên sáng nay, ngoại trừ một số mã nóng.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 0,33 điểm (+0,06%), lên 575,31 điểm với 70 mã tăng, trong khi có tới 109 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 66,43 triệu đơn vị, giá trị 1.068,43 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,26 triệu đơn vị, giá trị 44 tỷ đồng.

Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,27 điểm (-0,32%), xuống 83,62 điểm với 82 mã tăng và 83 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 31,6 triệu đơn vị, giá trị 391,9 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp khá khiêm tốn với gần 0,9 triệu đơn vị, giá trị 9,7 tỷ đồng.

VCB với sự hỗ trợ của lực cầu ngoại đã tăng ngay khi mở cửa phiên và nới rộng dần theo thời gian, có lúc leo lên ngưỡng 47.800 đồng, tăng 4,6%, nhưng sau đó đà tăng này bị chặn lại, chốt phiên chỉ còn duy trì mức tăng 2,4%, lên 46.800 đồng với hơn 1,1 triệu đơn vị được khớp, trong đó khối ngoại mua vào gần 64%.

Ngoài VCB, chỉ có thêm BID giữ được sắc xanh nhạt với mức tăng 0,96%, lên 21.100 đồng với 2,3 triệu đơn vị được khớp, còn các mã khác như CTG, MBB, EIB, STB đều đã quay đầu giảm giá.

Nhóm chứng khoán ghi nhận dấu ấn tại SSI với mức tăng 1,85%, lên 22.000 đồng với hơn 5,1 triệu đơn vị được khớp.

Nhóm các mã có tính đầu cơ, HAI có ý định “nổi loạn” phiên thứ 2 liên tiếp, nhưng đã bị chặn lại khi kết thúc phiên chỉ còn tăng 2,08%, lên 9.800 đồng, dù lúc đầu phiên đã lên mức 10.100 đồng, chỉ còn cách mức trần 1 bước giá.

FLC sau 2 phiên bùng nổ giữa tuần trước đã trở lại trạng thái lình xình trong 3 phiên gần đây. Trong phiên sáng nay, FLC dao động quanh tham chiếu và kết thúc ở điểm xuất phát 9.000 đồng với 7,56 triệu đơn vị được khớp.

Các mã đầu cơ khác như VHG, DLG, ITA, HQC, KBC… cũng không có diễn biến nào đáng chú ý.

Trên HNX, “bộ ba” SHN, HHG và APP vẫn là tâm điểm theo dõi của nhà đầu tư. Tại SHN, bất chấp những cảnh báo rủi ro có thể xảy ra, SHN vẫn tiếp tục được kéo lên mức giá trần 12.400 đồng. Nhiều người đặt câu hỏi, cổ phiếu này sẽ được kéo lên mức giá bao nhiều? Đâu là điểm dừng cho cuộc phiêu lưu trên con tàu mạo hiểm này?

Trong khi đó, dù có thời điểm rung lắc nhẹ, nhưng chốt phiên, HHG tiếp tục giữ được mức tăng trần tiếp theo, lên 11.800 đồng với hơn 1 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần.

Trong khi đó, APP sau phiên lệnh dư mua giá trần hàng triệu đơn vị hôm qua do bên nắm giữ tiết cung, đã có dấu hiệu bị bán mạnh trong phiên hôm nay. Lúc đầu phiên, APP chỉ còn có mức tăng 3,45% so với tăng trần từ đầu như phiên hôm qua. Sau đó, lực mua mạnh kéo mã này lên mức giá trần 15.900 đồng, nhưng không còn cảnh dư mua hàng triệu đơn vị như phiên trước, mà lực bán đã gia tăng, khiến sắc tím cũng không duy trì được lâu. Thậm chí, cán cân cung-cầu tại mã này khá lệch, trong khi bên bán treo giá trần, sát trần, cùng một vài lô ở mức 15.000 đồng, thì bên mua lại đặt mua ở mức giá cao nhất hiện là 14.800 đồng. Chốt phiên, APP đóng cửa ở mức 15.000 đồng, tăng 3,45% với hơn 483.000 đơn vị được khớp.

Các mã cổ phiếu đáng chú ý khác, trong khi SHB bị đẩy về tham chiếu 8.100 đồng khi chốt phiên, thậm chí có lúc giảm xuống 8.000 đồng, dù mở cửa với sắc tím. Tổng khối lượng khớp lệnh của SHB sáng nay đạt 3,37 triệu đơn vị, đứng sau FIT với 4,1 triệu đơn vị. Đóng cửa, FIT tăng 2,1%, lên 14.500 đồng. KLF cũng có mức tăng nhẹ 1 bước giá với tổng khớp 2,75 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan