Phiên giao dịch sáng 25/3: Chốt lời bluechips, nuôi dưỡng midcap, penny

Phiên giao dịch sáng 25/3: Chốt lời bluechips, nuôi dưỡng midcap, penny

(ĐTCK) Một số cổ phiếu bluechip tăng mạnh đã bị chốt lời trong phiên sáng nay, trong khi nhóm cổ phiếu midcap và penny vẫn "lớn nhanh" nhờ được dòng tiền “nuôi dưỡng” tốt.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường đã chứng khiến sự hưng phấn của nhà đầu tư khi đua mua ở hầu hết các mã trên cả 2 sàn, nhất là trên HNX, kéo cả 2 chỉ số tăng mạnh. Trong khi VN-Index củng cố vững chắc mốc kháng cự 600 điểm và tiến tới mốc kháng cự mạnh tiếp theo 610 điểm, thì HNX-Index cũng hướng tới chinh phục mốc 93 điểm.

Chứng kiến phiên giao dịch đầu tuần, nhiều nhà đầu tư lo ngại thị trường sẽ điều chỉnh trong phiên sáng nay, bởi tín hiệu quá mua đã xuất hiện. Tuy nhiên, bước vào phiên giao dịch sáng nay, tâm lý hưng phấn vẫn tiếp tục được duy trì với lực mua khá mạnh, giúp thị trường duy trì sắc xanh, dù không mạnh.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 1,46 điểm (+0,24%), lên 609,01 điểm với tổng giá trị giao dịch đạt 95,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục, lo ngại của các nhà đầu tư theo trường phái thận trọng đã đúng. Áp lực chốt lời đã tăng mạnh, nhất là ở các mã bluechip, kéo thị trường đảo chiều giảm điểm, trong khi đó, các mã midcap và penny vẫn duy trì độ nóng của mình.

Các mã bất động sản bùng nổ trong phiên hôm qua nhờ thông tin về gói tín dụng 50.000 tỷ đồng như DIG, FLC, HQC, HU3… đã nhanh chóng hạ nhiệt và quay đầu giảm giá, một số mã khác cũng chỉ duy trì mức tăng khiêm tốn, ngoại trừ LGL, QCG, PTL, UDC, VRC vẫn duy trì sắc tím.

Trên HNX, SHB, PVX, VCG cũng quay đầu giảm giá, trong khi họ Vinaconex cũng chủ yếu là sắc đỏ, vàng, không còn được nhuộm tím như phiên đầu tuần. Phong độ chỉ còn được duy trì ở SHN khi được giao dịch ở sát mức giá trần.

Trước sức kéo khá nặng của các mã như VIC, VCB, GAS, MSN, BID… VN-Index đã bị kéo xuống sát mốc 604 điểm. Tuy nhiên, sau đó, thị trường hồi dần trở lại khi các “trụ cột” bắt đầu lấy lại thế cân bằng, thậm chí MSN còn vọt tăng mạnh đã hỗ trợ cho VN-Index phục hồi và lấy lại sắc xanh với thanh khoản trên cả 2 sàn duy trì ở mức rất tốt. Về cuối phiên, thị trường còn được hỗ trợ bởi VNM, VCB. Ngoài ra, một số cổ phiếu giảm giá từ đầu phiên cũng dần hồi phục trở lại, hỗ trợ cho đà tăng của thi thị trường. Sắc xanh vẫn chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử, tuy nhiên, do sức kéo của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, BID, HAG, PVD… trên HOSE, hay ACB, SHB, VCG, PVI, OCH trên HNX khiến đà tăng bị hãm lại.l

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 1,59 điểm (+0,26%), lên 609,14 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 134,4 triệu đơn vị, giá trị 2.478,25 tỷ đồng. VN30-Index tăng 2,49 điểm (+0,36%), lên 691,81 điểm. HNX-Index tăng 0,18 điểm (+0,19%), lên 93,16 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 74,87 triệu đơn vị, giá trị 864,2 tỷ đồng. HNX30-Index đứng yên ở mức 191,97 điểm.

Giao dịch thỏa thuận trên HOSE sau phiên yên lặng tiếp tục sôi động trở lại với sự góp mặt của HSG khi mã này được chuyển nhượng 6,544 triệu đơn vị, giá trị 382,82 tỷ đồng. Đây nhiều khả năng là lượng cổ phiếu chuyển nhượng của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty, bởi trước đó, ông Vũ đăng ký bán 24 triệu cổ phiếu HSG theo phương thức thỏa thuận từ ngày 14/3 đến 12/4. Tính từ ngày 14/3 đến phiên sáng nay, số lượng cổ phiếu HSG được giao dịch thỏa thuận đã đạt gần 23,37 triệu đơn vị, gần bằng số lượng đăng ký bán của ông Vũ. Tổng giá trị của các giao dịch thỏa thuận này đạt hơn 1.421 tỷ đồng.

Trong khi các mã bất động sản khác như FLC, DIG, VIC yếu đà, thì ITA lại duy trì được phong độ khá tốt. Kết thúc phiên sáng nay, ITA tăng 500 đồng (+5,00%), lên 10.500 đồng/cổ phiếu với 11,8 triệu đơn vị được khớp.

AGR sau thời gian đầu hơi rung lắc, đã trở lại sắc tím quen thuộc với hơn 4,68 triệu đơn vị được khớp, đứng ở mức 9.400 đồng/cổ phiếu. Ngoài AGR, BSI cũng có mức tăng khá tốt với 400 đồng (+4,26%), lên 9.600 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, HCM và SSI lại quay đầu giảm điểm.

Trong khi lực chốt lời xuất hiện ở các mã bluechips, thì dòng tiền vẫn tập trung nhiều vào các mã midcap và penny, giúp nhiều mã duy trì đà tăng trần của mình. CCL, CDC, CIG, CLP, CMG, CXM, CNT, các mã bất động sản nhỏ, nhóm khoáng sản… đều có mức tăng trần tốt.

Trên HNX, sau những phiên bứt phá mạnh, diễn biến phiên giao dịch sáng khá bình lặng, ngay cả các mã nóng như PVX, SHB, KLS,  trong khi nhóm cổ phiếu chứng khoán nhỏ vẫn duy trì đà tăng mạnh. SHN đang trên đường lấy lại nhiệt khi tiếp tục tăng trần 7.800 đồng trong phiên sáng nay.

Diễn biến thị trường phiên sáng nay khá giống với nhận định của các công ty chứng khoán. Theo đó, một số công ty chứng khoán nhận định, thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng, nhưng mức tăng sẽ chậm lại chứ không còn vũ bão như phiên đầu tuần.

Tin bài liên quan