Phiên giao dịch sáng 23/6: Cổ phiếu đầu cơ hút hàng

Phiên giao dịch sáng 23/6: Cổ phiếu đầu cơ hút hàng

(ĐTCK) Dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng và tham gia nhỏ giọt, trong khi đó, nhóm cổ phiếu bluechip chủ yếu đi ngang khiến VN-Index ngập ngừng tăng trong phiên sáng nay. Trái với diễn biến thiếu tích cực của cổ phiếu lớn, các cổ phiếu đầu cơ đang hấp dẫn nhà đầu tư và được giao dịch sôi động ngay từ đầu phiên.

VN-Index liên tục đuối sức khi tiếp cận vùng 630 điểm trong thời gian gần đây khi thời điểm diễn ra trưng cầu dân ý về Brexit đang đến gần. Ở phiên hôm qua, cú hồi phục khá tốt cuối phiên sáng đã thắp lên hy vọng về một phiên giao dịch tích cực, tuy nhiên, lực cầu không đủ mạnh khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm.

Bên cạnh đó, cùng với tâm lý thận trọng đang trải rộng khắp thị trường khiến khối lượng giao dịch suy giảm, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài trong phiên hôm qua cũng hãm mạnh giao dịch, đặc biệt trên sàn HOSE. Ngoại trừ giao dịch thỏa thuận 2 cổ phiếu thị giá cao VNM và MWG, khối này đã giảm mạnh lượng mua-bán trên sàn HOSE, trong khi đó, với việc bán mạnh KLS, dòng vốn ngoại đã chuyển hướng sang bán ròng trên sàn HNX.

Với diễn biến thị trường đang có sự phân hóa và dòng tiền tham gia chưa thực sự mạnh, hầu hết giới phân tích đều khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường để hạn chế rủi ro.

Bước vào phiên giao dịch sáng 23/6, tâm lý thăm dò với những giao dịch nhỏ giọt tiếp tục khiến thanh khoản ở mức thấp. Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế hơn giúp VN-Index le lói sắc xanh ngay đầu phiên.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng nhẹ 0,06 điểm (+0,01%), đứng ở mức 626,47 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,32 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị hơn 37 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn giao dịch nhẹ quanh mốc tham chiếu và không đóng vai trò tiếp sức cho thị trường, chỉ số VN-Index duy trì trạng thái tăng nhẹ khi bước sang đợt giao dịch khớp lệnh.

Trong đó, hầu hết các ông lớn như GAS, PVD, VNM, MSN, BVH, BID đứng giá tham chiếu, hoặc VCB, HSG, HPG, CTG… cũng chỉ nhích nhẹ 1-2 bước giá.

Mặt khác, nhóm cổ phiếu ngành dược tiếp tục tạo sóng với nhiều mã tăng mạnh như DHT tăng 8,1%, LDP tăng 5,8%, DBT tăng 5,3%, DCL tăng 2,6%, DHG tăng 4,5%, DMC tăng 2,9%, TRA tăng 0,9%.

Ở nhóm cổ phiếu tí hon, VNH tiếp tục bảo toàn sắc tím và ghi nhận phiên tăng trần thứ 7 liên tiếp, hiện đứng ở mức 1.800 đồng/CP và dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị. Trong khi đó, CIG sau chuỗi 11 ngày tăng trần kéo dài đã chịu áp lực chốt lời và có lúc rơi xuống mức giá sàn, tuy nhiên, lực cầu cũng tỏ ra không thua kém, nhanh chóng vét sạch giúp cổ phiếu này bắt đầu hồi xanh.

Ấn tượng trong phiên sáng nay là DLG, sau 4 phiên đứng giá liên tiếp, cổ phiếu này đã tăng mạnh, với mức tăng 4,3%, DLG leo lên mức 7.300 đồng/CP và khớp 3,38 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản thị trường.

Trên sàn HNX, nhóm HNX30 vẫn hỗ trợ tốt cho đà tăng thị trường, chỉ số HNX-Index nhanh chóng vượt ngưỡng 85 điểm. Trong đó, VCG vẫn tỏa sáng với mức tăng mạnh về giá và giao dịch sôi động ngay đầu phiên. Hiện VCG tăng 5,38% lên 13.700 đồng/CP và khớp 1,45 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, cổ phiếu đầu cơ SCR tiếp tục giao dịch mạnh và có khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn đạt 2,5 triệu đơn vị.

Sự hồi phục của một số ông lớn đã giúp đà tăng được nới rộng và VN-Index có thời điểm chạm mốc 630 điểm, tuy nhiên, đây vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh mà thị trường chưa thể chinh phục được.

Chốt phiên giao dịch sáng, sàn HOSE có 130 mã tăng và 83 mã giảm, chỉ số VN-Index tăng 3,1 điểm (+0,49%) lên 629,51 điểm. Trong đó, nhóm VN30 khá cân bằng với 11 mã tăng và 11 mã giảm, chỉ số VN30-Index tăng nhẹ 0,9 điểm lên 625,08 điểm.

Thanh khoản tăng nhẹ so với sáng qua với tổng khối lượng giao dịch đạt 65,5 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 1.382,65 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 5,64 triệu đơn vị, trị giá 207,77 tỷ đồng với sự đóng góp chủ yếu của 2,9 triệu cổ phiếu BHS, trị giá 52,2 tỷ đồng và hơn nửa triệu cổ phiếu VNM, trị giá hơn 79 tỷ đồng. 

Trong khi đó, sàn HNX thu hẹp đà tăng điểm và mất mốc 85 điểm. Với mức tăng 0,18 điểm (+0,21%), HNX-Index đứng ở mức 84,99 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 25,49 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 306,57 tỷ đồng. HNX30-Index tăng 0,4 điểm lên 152,93 điểm với 11 mã tăng và 14 mã giảm.

Bên cạnh VIC duy trì mức tăng nhẹ gần 1%, một số trụ cột khác đã khởi sắc cũng hỗ trợ tốt cho đà tăng của thị trường như VNM tăng 0,72%, GAS tăng 0,83%, VCB tăng 1,07%. Đáng chú ý, sau thông tin chính thức về việc phát hành gần 9,44 triệu cổ phiếu ưu đãi cho người lao động với giá 37.720 đồng/CP, chỉ bằng 1/4 thị giá hiện tại, VNM không chỉ bật tăng về giá mà giao dịch cũng sôi động hơn với hơn 1 triệu đơn vị được chuyển nhượng thành công.

Ngoại trừ GAS, các cổ phiếu khác trong nhóm dầu khí vẫn giao dịch thiếu tích cực, cụ thể, PVD quay đầu giảm 1,5%, PVC giảm 1,85%, PVB giảm 0,92%...

Dòng tiền đầu cơ tiếp tục chảy mạnh giúp nhiều mã trong nhóm tỏa sàng. Tiêu biểu, DLG leo lên mức trần và giữ vững vị trí dẫn đầu thanh khoản đạt hơn 4 triệu đơn vị; FLC tăng 1,64% và khớp 3,25 triệu đơn vị; KBC, HAR, SHI, VHG đều tăng điểm và cùng khớp hơn 1 triệu đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu tí hon vẫn xuất hiện nhiều mã tăng trần, trong đó, đôi bạn cùng tiến VNH và CIG tiếp tục có được sắc tím, xác lập chuỗi ngày dài tăng trần liên tiếp.

Trên sàn HNX, VCG chính thức không giữ được mức trần nhưng giá cổ phiếu vẫn tăng mạnh. Với mức tăng 5,38%, VCG đứng ở mức giá 13.700 đồng/CP và giao dịch sôi động đạt gần 2,6 triệu đơn vị.

Trong khi đó, SCR chịu áp lực bán và lùi về dưới mốc tham chiếu với mức giảm nhẹ 1 bước giá, SCR đứng ở mức giá 9.900 đồng/CP và khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn đạt gần 3,6 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan