Phiên giao dịch sáng 2/2: Không sợ giá dầu

Phiên giao dịch sáng 2/2: Không sợ giá dầu

(ĐTCK) Sau chuỗi tăng mạnh, giá dầu thô đã có phiên điều chỉnh sâu trong phiên đầu tuần mới, tác động tới nhóm cổ phiếu dầu khí. Tuy nhiên, thị trường sau phút lắc lư đầu giờ sáng đã phục hồi tích cực nhờ các nhân tố mới.

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, lo sợ về tình hình kinh tế thế giới khi chỉ số PMI trong tháng 1 của các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Eurozone không khả quan, giá dầu thô đã giảm mạnh hơn 6% bất chấp các nhà sản xuất lớn có thể đàm phán để cắt giảm sản lượng.

Sự sụt giảm của giá dầu và dữ liệu PMI đã khiến các thị trường chứng khoán có phiên rung lắc đầu tuần. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các mã lớn khác, phố Wall và chứng khoán châu Âu chỉ giảm nhẹ, thậm chí chỉ số Nasdaq còn đóng cửa với sắc xanh.

Điều tương tự cũng xảy ra với chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch sáng nay. Khi nhóm cổ phiếu dầu khi sau thời gian tăng giá ấn tượng cùng với giá dầu thô, đã quay đầu điều chỉnh trong phiên sáng nay, gây áp lực lên thị trường.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 2,85 điểm (-0,53%), xuống 537,71 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 4 triệu đơn vị, giá trị 43,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau những phút đầu rung lắc do chịu áp lực của nhóm dầu khí, VN-Index đã dần hồi phục trở lại với sự hỗ trợ của các mã bluechip khác như BID, MSN, VIC, BVH, HPG… Sau 1 tiếng giao dịch, VN-Index đã đảo chiều thành công, nhưng sự thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ Tết kéo dài khiến giao dịch không mấy sôi động.

Như thường lệ, dòng tiền vẫn tập trung vào một số mã có tính đầu cơ cao và phiên sáng nay, tâm điểm vẫn là HQC.

Sau phiên tăng trần hôm qua, HQC tiếp tục có sắc tím (5.600 đồng) ngay khi mở cửa phiên sáng nay. Tuy nhiên, khác với phiên sáng qua, áp lực chốt lời đã gia tăng, khiến mã này sau đó bị đẩy lại mức 5.400 đồng. Dù vậy, vẫn có nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào HQC, nên dòng tiền chảy vào vẫn khá mạnh, hấp thụ hết lượng dư bán dưới trần, đẩy HQC trở lại với sắc tím và có hơn 4,17 triệu đơn vị được khớp sau 70 phút giao dịch.

Các mã khác như HAG, FLC, VHG cũng có lượng khớp trên 1 triệu đơn vị, nhưng mức giá không bứt phá, chỉ lình xình quanh tham chiếu.

Trên HNX, do các mã dầu khí có giá trị vốn hóa lớn, nên chỉ số HNX-Index vẫn chưa thể có được sắc xanh, dù số mã tăng và giảm trên sàn này khá cân bằng.

Tin bài liên quan