Phiên giao dịch sáng 19/5: HAG-HNG hết sóng, VN-Index tiếp tục quay đầu

Phiên giao dịch sáng 19/5: HAG-HNG hết sóng, VN-Index tiếp tục quay đầu

(ĐTCK) Giống như các đợt sóng trước đó, sức nóng của HNG và HAG trong lần này cũng không quá 3 phiên. Áp lực chốt lời mạnh sáng nay khiến cả 2 mã này hạ nhiệt, trong đó HAG lùi về tham chiếu. Trong khi đó, VN-Index tiếp thục quay đầu khi không còn nhận được lực đỡ đủ vững.

Sau 2 phiên tăng điểm tích cực đầu tuần giúp chỉ số Vn-Index đã vượt mốc 620 điểm, thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ ngày hôm qua (18/5) khi áp lực bán gia tăng về cuối phiên. Thị trường đã đảo chiều giảm điểm bởi gánh nặng của các ông lớn như GAS, VNM, VIC, BVH, tuy nhiên, đà giảm không quá sâu.

Một số điểm tích cực trong phiên là giao dịch vẫn duy trì khá sôi động. Đặc biệt, dòng tiền ngoại vẫn chảy vào mạnh, tổng giá trị mua ròng trên cả hai sàn tiếp tục duy trì hơn trăm tỷ đồng. Trong đó, các cổ phiếu nhóm dầu khí nhận được sự hậu thuẫn lớn từ khối này khi liên tiếp thực hiện mua ròng mạnh các mã PVD, PVS, GAS.

Ngoài ra, thông tin hỗ trợ thị trường trong thời gian gần đây là thông điệp mạnh mẽ về cải thiện môi trường đầu tư của Chính phủ cùng sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam từ ngày 23/5 tới đây. Vì vậy, hầu hết giới phân tích vẫn khá kỳ vọng về thị trường từ nay đến thời điểm Tổng thống Mỹ có chuyến thăm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, đà giảm thị trường vẫn duy trì khi thiếu lực đỡ từ các cổ phiếu bluechip.

Kết thúc đợt 1, Vn-Index giảm nhẹ 0,62 điểm (-0,1%) xuống 621,83 điểm. Thanh khoản tích cực với tổng khối lượng giao dịch đạt 10,76 triệu đơn vị, trị giá 103,2 tỷ đồng. Giao dịch sôi động hơn nhờ thỏa thuận lượng lớn cổ phiếu HHS với khối lượng gần 6,79 triệu đơn vị, trị giá 60,43 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, sau khi rơi xuống dưới mốc 620 điểm, lực cầu hỗ trợ giúp thị trường dần hồi phục, chỉ số VN-Index nhanh chóng bứt phá vượt qua mốc tham chiếu và tăng điểm. Tuy nhiên, đà tăng không mấy bền vững bởi lực bán vẫn chiếm áp đảo khiến thị trường nhanh chóng trở lại xu hướng giảm chỉ trong vòng chưa tới 5 phút.

Cặp đôi cổ phiếu dầu khí PVD và GAS dù vẫn được khối ngoại mua vào khá mạnh nhưng áp lực bán trong nước khiến hai mã này đều suy giảm và là lực hãm chính. Cụ thể, PVD giảm 1,68%, GAS giảm 1,72%.

Cặp cổ phiếu HAG-HNG cũng không còn sung sức sau thông tin hỗ trợ tích cực về việc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận “cứu” bầu Đức. Tuy nhiên, đà tăng vẫn tích cực nhờ lực cầu hấp thụ mạnh, cụ thể, HAG tăng 2,4% và khớp hơn 7 triệu đơn vị, HNG tăng 4,8% với lượng khớp 4,17 triệu đơn vị. 

Thị trường rung lắc khá mạnh, VN-Index đón nhận những nhịp phục hồi sau mỗi lần tiếp cận mốc 620 điểm, tuy nhiên, do thiếu lực đỡ từ các cổ phiếu bluechip khiến chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ.

Chốt phiên giao dịch sáng, Vn-Index giảm 1,7 điểm (-0,27%) xuống 620,75 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 84,49 triệu đơn vị, trị giá 1.191,56 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 16,96 triệu đơn vị, trị giá 229,46 tỷ đồng. VN30-Index giảm 1,5 điểm xuống 622,42 điểm với 8 mã tăng và 12 mã giảm.

Trong khi đó, áp lực bán trên diện rộng khiến HNX-Index không thể bật tăng. Với mức giảm 0,3 điểm (-0,37%), HNX-Index đứng ở mức giá 81,89 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 24,76 triệu đơn vị, trị giá 307,18 tỷ đồng. Nhóm HNX30 thiếu tích cực khi có 11 mã giảm và chỉ 5 mã tăng, chỉ số HNX30-Index giảm 0,64 điểm xuống 148 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đóng vai trò là lực hãm. Bên cạnh GAS đã lấy lại mốc tham chiếu, các mã lớn khác tiếp tục giảm khá sâu như PVD giảm 2,02%, PVS giảm 2,7%, PVC giảm 2,07%...

Bên cạnh đó, các mã ngân hàng cũng không mấy hỗ trợ và phân hóa nhẹ. Trong khi VCB giảm hơn 1%, STB giảm 1,61%, STB giảm 1,05%, CTG giảm 0,56%; thì EIB và MBB tăng 1-2 bước giá, còn ACB và SHB đứng giá tham chiếu.

Cặp đôi HAG và HNG hãm đà tăng, thậm chí có lúc quay đầu giảm điểm trước áp lực chốt lời mạnh sau 2 phiên tăng trần. Chốt phiên, HAG đứng giá tham chiếu và khớp 9,56 triệu đơn vị, vẫn dẫn đầu thanh khoản trên 2 sàn; còn HNG tăng nhẹ 1,2% và khớp 5,14 triệu đơn vị.

Trái lại, nhóm cổ phiếu ngành thép đã trở lại cuộc đua. Bên cạnh TLH và DTL tăng trần, các mã khác trong nhóm như HPG, HSG, NKG, POM, VGS, VIS cũng đều khởi sắc.

Tin bài liên quan