Phiên giao dịch sáng 15/6: Vòng quay mới

Phiên giao dịch sáng 15/6: Vòng quay mới

(ĐTCK) Sau một số phiên điều chỉnh, nhiều cổ phiếu đang có dấu hiệu bước vào đợt sóng mới trong phiên giao dịch sáng nay.

Trong tuần trước, trong khi nhóm ngân hàng và các mã có tính đầu cơ bị chốt lời mạnh, thì chính sự trỗi dậy của nhóm dầu khí, bất động sản đã giúp đà tăng của thị trường được duy trì và VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng cản 580 điểm. Tuy nhiên, trong khi đánh giá khá cao nhóm cổ phiếu dầu khí, thì các chuyên gia cho rằng, sóng của nhóm cổ phiếu bất động sản sẽ không bền.

Đúng như nhận định này, trong phiên giao dịch đầu tuần mới, các mã bất động sản đã quay đầu giảm điểm, sắc tím chỉ còn xuất hiện lác đác ở một vài mã. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí được kỳ vọng sẽ thay thế ngân hàng để dẫn dắt thị trường cũng không khả hơn khi đang chịu áp lực sau tuần tăng trước đó.

Mặc dù vậy, cả 2 chỉ số vẫn mở cửa với sắc xanh nhạt khi thị trường nhận được sự hỗ trợ từ sự trở lại của nhóm ngân hàng và một số mã lớn khác như KDC, FPT.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng nhẹ 0,78 điểm (+0,13%), lên 583,51 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 6,19 triệu đơn vị, giá trị 84,37 tỷ đồng.

Thanh khoản trong đợt 1 tăng mạnh so với các phiên trước đó nhờ hiệu ứng bắt đáy tại JVC. Dù mã này vẫn mở cửa với mức giá sàn do áp lực bán lớn, nhưng khác với các phiên của tuần trước, lực mua đã tích cực hơn, giúp JVC có lượng khớp mạnh ngay từ đợt 1 và có lúc mức giá của JVC đã được kéo về mức tham chiếu 17.300 đồng.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn muốn thoát khỏi mã này sau 3 phiên bị kẹt trước đó, nên JVC một lần nữa lại được kéo về mức sàn 16.100 đồng với lượng khớp hơn 8 triệu đơn vị sau 40 phút giao dịch, vượt trội so với các mã còn lại trên HOSE.

Sau đó, khi thông tin JVC lên tiếng về tin đồn liên quan đến hoạt động  và dự án JVC Bình Định gặp vấn đề, bị khiếu nại, cổ phiếu JVC đã đảo chiều tăng trở lại, lên sát mức trần trước khi đóng cửa ở mức 18.000 đồng, tăng 4,06% với 10,68 triệu đơn vị được khớp.

Trong khi JVC đảo chiều ngoạn mục trở lại, thì VN-Index lại chịu những đợt rung lắc khá mạnh do nhóm dầu khí bị chốt lời, nhóm ngân hàng, bất động sản và chứng khoán cũng không tăng vững.

Dù vậy, thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức cao cho thấy, tâm lý nhà đầu tư giai đoạn này khá tốt.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index may mắn có được mức tăng nhẹ 0,1 điểm (+0,02%), lên 582,83 điểm với 104 mã tăng và 87 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 79,86 triệu đơn vị, giá trị 1.129,5 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 3,15 triệu đơn vị, giá trị 79,45 tỷ đồng.

Trong khi đó, dù cũng có lúc gặp chút khó khăn, nhưng HNX-Index chưa một lần xuống dưới tham chiếu trong phiên giao dịch sáng nay. Kết thúc phiên, HNX-Index tăng 0,37 điểm (+0,42%), lên 88,32 điểm. Độ rộng trên sàn này hẹp hơn HOSE với 85 mã tăng và 76 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 32,58 tỷ đồng.

Ngoài JVC, sàn HOSE cũng chứng kiến nhiều sự trở lại ấn tượng khác như HHS, một số mã ngân hàng (CTG, BID, VCB).

ITA cũng có lúc nỗ lực tạo sóng trong phiên sáng nay khi đã lên mức trần 7.000 đồng, nhưng hiện đóng cửa ở mức 6.800 đồng với hơn 4,5 triệu đơn vị được khớp.

Trong khi đó, một số mã có tính đầu cơ khác như HAI, FLC, HQC, DLG, VHG lại lình xình quanh tham chiếu với mức tăng giảm 1 bước giá, trong đó FLC được khớp lớn nhất với hơn 11,33 triệu đơn vị được khớp.

Nhóm dầu khí đa số đóng cửa trong sắc đỏ như, trong khi các mã đơn lẻ như ATA, AGR, UDC vẫn đang trên thẳng tiến.

Trên HNX, sau 2 phiên điều chỉnh mạnh, đem lại cảm giác giật mình với những nhà đầu tư vào sau ở mức giá khoảng 17.000 đồng, SHN đã lấy lại được sức nóng của mình trong phiên sáng nay. Dù mở cửa ở mức tham chiếu 16.900 đồng, nhưng chỉ sau khoảng 30 phút giao dịch, lực mua mạnh đã kéo SHN tăng lên và hiện mã này còn đang dư mua giá trần hơn 571.000 đơn vị khi chốt phiên.

Cũng giống ATA, AGR, UDC trên HOSE, ASA tiếp tục tạo sóng trên HNX và nhiều khả năng đây sẽ là một SHN thứ 2 trên sàn nay. Trong tuần trước, ASA đã tăng tới hơn 50% và hiện đang ở mức giá trần 6.800 đồng với dư mua trần gần 340.000 đơn vị, bên cung đang bị tiết mạnh, nên thanh khoản đứng ở mức thấp, chưa tới 100.000 đơn vị được chuyển nhượng.

Ngoài ra, còn phải kể đến những con sóng đơn lẻ khác tại SPI, L44, HDO, VIG khi các mã này đang có lượng dư mua trần rất lớn, sau đó có thêm BAM nhập cuộc và cũng còn dư mua giá trần khi chốt phiên.

Trong khi đó, FIT, KLF và ITQ vẫn chưa thể hiện được nhiều khi đang quẩn quanh mức tham chiếu. Trong đó, KLF được khớp gần 2,2 triệu đơn vị, nhưng vẫn đứng sau VND khi mã này được khớp hơn 3 triệu đơn vị và tăng hơn 6,1%, lên 13.900 đồng.

Không chỉ VND và VIG, nhóm chứng khoán còn chứng kiến sự khởi sắc của BVS, KLS, ORS, IVS…

Tương tự trên HOSE, nhóm dầu khí trên HNX cũng đang chịu áp lực bán khá lớn, dù một số mã đã nỗ lực đảo chiều thành công.

Tin bài liên quan