Phiên giao dịch sáng 15/4: Nín thở đợi phiên chiều

Phiên giao dịch sáng 15/4: Nín thở đợi phiên chiều

(ĐTCK) Một lần nữa VN-Index đóng cửa trên mốc 580 điểm khi chốt phiên sáng, nhưng nhà đầu đã quá quen với việc chỉ số này “bị thủng lưới” trong phút cuối. Vì vậy, nhà đầu tư tỏ ra rất thận trọng trong phiên sáng để chờ đợi diễn biến rõ hơn của thị trường trong phiên chiều.

Mốc 580 điểm đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong suốt cả xu hướng tăng nửa đầu đầu tháng 3 và đợt phục hồi hiện nay của thị trường. Tuy nhiên, dù rất nhiều lần nỗ lực, nhưng chưa lần nào VN-Index có thể khuất phục được ngưỡng kháng cự mạnh này.

Trong phiên hôm qua, thị trường cũng đã có lúc nổi sóng, giúp VN-Index bứt hẳn khỏi ngưỡng 580 điểm, nhưng một lần nữa chỉ số này lại thất bại trong những phút cuối.

Trong xu hướng tăng trước đó, sau 6 lần chinh phục mốc 580 điểm thất bại, VN-Index đã bị gãy trend và bước vào xu hướng giảm kéo dài hơn 2 tuần trước khi hồi trở lại từ đầu tháng 4. Trong đợt phục hồi này, VN-Index cũng nhiều lần thất bại khi cố gắng vượt qua ngưỡng cản mạnh cả về kỹ thuật và tâm lý 580 điểm. Chính vì vậy, nhà đầu tư đã trở nên thận trong hơn khi bước vào phiên giao dịch cuối tuần, bởi lo sợ thị trường có thể sẽ quay đầu giảm mạnh như trước đây khi VN-Index không thể vượt qua được ngưỡng cản này.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 2,05 điểm (+0,35%), lên 581,54 điểm với chỉ hơn 3,65 triệu đơn vị, tổng giá trị giao dịch 38 tỷ đồng được  chuyển nhượng, thấp hơn nhiều so với đợt 1 của nhiều phiên gần đây.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, sắc xanh vẫn chiếm thể chủ đạo trên bảng điện tử và đà tăng của thị trường được nới rộng dần. Tuy nhiên, sự thận trọng vẫn được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu, khiến giao dịch diễn ra chậm và đà tăng của VN-Index chỉ nhích nhẹ từng bước một. Diễn biến lình xình cũng diễn ra trên HNX trong phiên giao dịch sáng nay.

Kết thúc phiên sáng, cả 2 chỉ số chính đều có được sắc xanh, trong đó VN-Index đóng cửa trên mốc 580 điểm, nhưng nhà đầu tư chưa thể vội mừng, bởi đã nhiều lần VN-Index “nhận bàn thua” ở phút cuối trận.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 3,6 điểm (+0,62%), lên 583,09 điểm với 109 mã tăng và 91 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 61,36 triệu đơn vị, giá trị 985,96 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,6 triệu đơn vị, giá trị 71,7 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,2 điểm (+0,25%), lên 80,49 điểm với 79 mã tăng và 84 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 23,4 triệu đơn vị, giá trị 265,2 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,23 triệu đơn vị, giá trị 24,4 tỷ đồng.

Các mã lớn đa phần đều có được sắc xanh, nhưng chỉ là sắc xanh nhạt nhòa và không mã nào để lại ấn tượng với thị trường.

Trong nhóm cổ phiếu thị trường, những phiên qua cũng có những đợt sóng, nhưng rất ngắn. Chẳng hạn, KBC sau phiên nổi sóng hôm qua với thông tin từ ĐHCĐ cũng đã nhanh chóng hạ nhiệt khi chốt phiên giảm 1 bước giá với chỉ hơn 0,55 triệu đơn vị được khớp.

Tương tự, sóng của HNG và HAG cũng chỉ diễn ra trong 1 phiên. Sáng nay HNG đứng ở tham chiếu, còn HAG giảm 1 bước giá với tổng khớp chỉ trên dưới 1 triệu đơn vị.

Tương tự, các mã thị trường khác cũng chỉ lình xình với thanh khoản không cao trong phiên sáng nay, ngoại trừ một số mã đã có sóng lớn từ trước như ASP, ATA, KMR.

Tương tự, trên HNX đa số các mã chỉ lình xình quanh tham chiếu với thanh khoản nhỏ giọt, thỉnh thoảng mới xuất hiện một vài sắc tím, nhưng các mã này cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Trong khi đó, SPI sau phiên gây bất ngờ hôm thứ Tư, đã nhẹ nhàng trở lại trong phiên thứ Năm và chính thức quay lại mức sàn sáng nay. Chốt phiên, SPI đứng ở mức sàn 6.300 đồng với 1,66 triệu đơn vị được khớp và còn dư bán sàn.

Thanh khoản của SPI đứng sau PVX với 2,6 triệu đơn vị và đóng cửa ở mức tham chiếu. SCR là mã có thanh khoản tốt thứ 3 trên sàn HNX trong sáng nay với 1,66 triệu đơn vị, nhưng tích cực hơn về giá khi đóng cửa tăng nhẹ 1 bước giá.

Tin bài liên quan