Phiên giao dịch chiều 9/8: Kéo giá cuối phiên

Phiên giao dịch chiều 9/8: Kéo giá cuối phiên

(ĐTCK) Trong phiên giao dịch chiều, diễn biến thị trường không có nhiều điểm đáng chú ý, VN-Index lình xình theo hướng đi xuống khi lực mua không còn duy trì tốt như nửa cuối phiên sáng. Tuy nhiên, kịch bản của phiên giao dịch đầu tuần đã xảy ra trong đợt ATC.

Trong phiên giao dịch sáng, với sự nâng đỡ ban đầu của nhóm cổ phiếu dầu khí, tâm lý tích cực đã lan tỏa dần ra khắp bảng điện tử, giúp hàng trăm mã tăng giá, kéo VN-Index vượt qua ngưỡng 635 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch sáng nay cũng cải thiện hơn so với các phiên trước đó.

Bước vào phiên giao dịch chiều chiều, lực cầu không còn duy trì tốt như phiên sáng khiến đà tăng của VN-Index bị chặn lại và dao động lình xình quanh ngưỡng 636 điểm, có lúc đã về sát ngưỡng 635 điểm.

Tưởng chừng với lực cầu yếu ớt này, VN-Index sẽ không giữ nổi mốc điểm 635 khi kết thúc phiên hôm nay, thì kích bản cũ của phiên đầu tuần đã lặp lại khi một số mã lớn được sử dụng để kéo chỉ số tăng mạnh, đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Dù sắc xanh trên sàn vẫn chiếm thế áp đảo, nhưng đà tăng của VN-Index trong phiên hôm nay đến chủ yếu từ sự đóng góp của VNM, VIC, VCB, MSN, GAS.

Cụ thể, chốt phiên hôm nay, VN-Index tăng 7,88 điểm (+1,25%), lên 637,34 điểm với 153 mã tăng và 57 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 98,9 triệu đơn vị, giá trị 2.059 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 11,65 triệu đơn vị, giá trị 261,9 tỷ đồng.

Tương tự, với những phút thăng hoa cuối phiên, HNX-Index tăng 0,68 điểm (+0,84%), lên 81,67 điểm, cũng là mức điểm cao nhất ngày. Tổng khối lượng giao dịch đạt 33,57 triệu đơn vị, giá trị 428,5 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,48 triệu đơn vị, giá trị 11,4 tỷ đồng.

Sắc tím tại HAG, HNG, VHG vẫn được duy trì với thanh khoản đứng yên như phiên sáng do không còn ai muốn ra hàng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, lực mua dù có, nhưng cũng chỉ đủ giúp JVC giảm bớt lượng dư bán sàn, bởi với thông tin thua lỗ khủng vừa công bố, JVC khó có thể tránh khỏi mức giá sàn.

Ngoài sắc tím tại HNG, HAG và VHG, phiên hôm nay, sàn HOSE còn có thêm 18 mã nữa cũng đóng cửa ở mức trần, trong đó đáng chú ý có LSS, LIX, HCD, EVE…

Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường phiên chiều nay đến từ các mã lớn, đặc biệt là VNM. Với sự hỗ trợ của lực cầu ngoại khá lớn, VNM đã có phiên tăng mạnh và dù không giữ được mức giá cao nhất ngày, nhưng VNM cũng tăng 2,53% với 1,9 triệu đơn vị được khớp, trong đó khối ngoại mua ròng gần 0,7 triệu đơn vị.

Ngoài VNM, VN-Index còn nhận được sự hỗ trợ của các mã lớn khác như GAS (+1,65%), VCB (+1,92%), VIC (+1,79%), MSN (+1,68%), PVD (+3,56%)...

Trong nhóm cổ phiếu có tính thị trường, đa số chỉ có mức giá lình xình quanh tham chiếu, ngoại trừ KBC có mức tăng tốt 3,55% với 5,78 triệu đơn vị được khớp, lớn nhất sàn HOSE. Trong khi đó, DLG lại gây bất ngờ khi đang từ mức sàn 6.000 đồng, được nhấc lên mức tham chiếu 6.400 đồng trong đợt ATC với tổng khớp 4,2 triệu đơn vị được khớp. Đóng cửa, cột dư mua của DLG chỉ dư mua ở mức sàn.

Một mã đang nhận nhiều sự quan tâm khác là TTF. Dúng như dự báo của chúng tôi, TTF đã không tránh khỏi phiên giảm sàn thứ 16 liên tiếp, đóng cửa ở mức giá 14.000 đồng. Tuy nhiên, cách TTF giảm sàn liên tục trong mấy ngày qua khiến cho những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu này vừa sót, vừa tức, bởi chỉ một lệnh mua tối thiểu để đưa mã này rơi sàn.

Trên HNX, SHB đã trở lại được tham chiếu khi chốt phiên với 2,87 triệu đơn vị được khớp và vẫn đứng đầu về thanh khoản trên sàn này. Tiếp theo vẫn là DST với 2,44 triệu đơn vị được khớp và nhảy vọt lên mức trần 28.600 đồng. Dù không đủ sức lên mức giá trần, nhưng PVS cũng đóng cửa ở mức giá cao nhất ngày 19.100 đồng, tăng 6,7% với 2,27 triệu đơn vị được khớp.

Ngoài ra, việc HNX-Index đóng cửa ở mức cao nhất ngày còn nhờ sự hỗ trợ của một số bluechip khác như VCS tăng mạnh 4,9%, lên 107.000 đồng, AAA đóng cửa ở mức giá cao nhất ngày 34.100 đồng, tăng 2,71%...

Tin bài liên quan