Phiên chiều 8/8: Mua mạnh ATC, VN-Index tiến sát mốc 630 điểm

Phiên chiều 8/8: Mua mạnh ATC, VN-Index tiến sát mốc 630 điểm

(ĐTCK) VN-Index khởi sắc và tiến sát mốc 630 điểm nhờ sự dẫn dắt của cặp đôi cổ phiếu dầu khí PVD và GAS, cùng một số mã bluechip khác như VCB, HSG. Đáng chú ý, trong khi JVC quay đầu giảm sàn trước tin xấu thì QBS đã tăng trần sau 1 tuần giảm mạnh.

Thị trường đã có cú đảo chiều ngoạn mục vào cuối phiên sáng, tuy nhiên, tâm lý thận trọng khiến dòng tiền tham gia còn hạn chế và độ rộng khá hẹp để nhà đầu tư tin tưởng vào đà tăng bền vững của thị trường. Dù vậy, sau những phiên giảm điểm mạnh trong tuần trước, việc Vn-Index tìm lại sắc xanh cũng giúp thị trường kỳ vọng hơn vào phiên giao dịch chiều.

Bản tin tài chính trưa 8/8

Bước sang phiên giao dịch chiều, VN-Index nhanh chóng tiếp cận mốc 630 điểm, tuy nhiên, cũng giống phiên sáng, thị trường chưa thể thành công trong việc vượt qua ngưỡng cản mạnh này. Lực bán gia tăng mạnh đẩy VN-Index quay đầu giảm điểm, xuống ngưỡng 625 điểm và lình xình dưới mốc tham chiếu trong hơn 1 giờ giao dịch.

Điều bất ngờ đã xẩy ra trong đợt khớp ATC khi lực cung giá thấp được tiết giảm và cầu hấp thụ khá tốt đã giúp VN-Index một lần nữa đảo chiều thành công và tiến sát ngưỡng 630 điểm.

Bám sát diễn biến của chỉ số Vn-Index là cổ phiếu VIC. Sau khi đồng thành cùng thị trường và lấy lại sắc xanh ở cuối phiên sáng, VIC bị bán mạnh trong phiên chiều và rơi xuống mức 43.000 đồng/CP. Tuy nhiên, cũng giống VN-Index, VIC đã hồi phục cuối phiên và dành lại mốc tham chiếu với khối lượng khớp lệnh cao, đạt hơn 3 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt lớn nhất thị trường 131,5 tỷ đồng.

Dù lực cầu nhà đầu tư trong nước khá tốt nhưng do áp lực bán của khối ngoại đối với VIC vẫn dâng cao khiến cổ phiếu này không thể có được sắc xanh. Trong phiên hôm nay, khối ngoại đã bán ròng 2,32 triệu cổ phiếu VIC.

Bên cạnh đó, “ông lớn” MSN vẫn tạo sức ép lớn trên thị trường. Với mức giảm 3,25%, MSN lùi về mức giá 59.500 đồng/CP và khối lượng khớp lệnh đạt hơn 0,31 triệu đơn vị.

Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip đang tỏ ra yếu thế khi VN30-Index giảm nhẹ 0,41 điểm, thì ở nhóm cổ phiếu thị trường cũng không không mấy tích cực. Lần lượt các mã quen thuộc như FLC, HAR, HQC, KBC, FIT, DLG… đều giảm điểm.

Đáng chú ý, sau công bố lỗ “sốc” 1.336 tỷ đồng và phanh phui sai phạm sử dụng vốn, JVC đã quay đầu giảm sàn với khối lượng khớp lệnh đạt 0,8 triệu đơn vị và dư bán sàn hơn 0,3 triệu đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu đi xuống thời gian qua, trong khi DRH và TTF vẫn chưa thoát giá sàn, thậm chí, TTF chịu lực bán ồ ạt và dư bán sàn gần 8,9 triệu đơn vị thì QBS tiếp tục tạo bất ngờ. Sau khi thoát mức giá sàn vào phiên cuối tuần trước, QBS tiếp tục hồi phục mạnh trong phiên đầu tuần 8/8. Đóng cửa, QBS đã tăng 6,7% lên mức giá trần 6.400 đồng/CP và khớp hơn 1 triệu đơn vị.

Trái lại, bên cạnh lực cầu gia tăng giúp sắc xanh lan rộng hơn trên thị trường, VN-Index còn nhận được sự hỗ trợ lớn của cặp đôi cổ phiếu dầu khí là PVD và GAS, cùng các mã lớn khác như HSG, VCB, đã hồi phục tích cực.

Đóng cửa, toàn sàn HOSE có 118 mã tăng và 85 mã giảm, chỉ số VN-Index tăng 2,07 điểm (+0,33%) lên 629,46 điểm. Thanh khoản giảm mạnh với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 90 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 1.548,62 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

Trong khi đó, trên sàn HNX không tìm thấy tiếng nói chung cùng HOSE. Sau những phút le lói sắc xanh đầu phiên, HNX-Index đã quay đầu giảm điểm và chưa có dầu hiệu hồi bởi thiếu điểm tựa vững chắc do các cổ phiếu lớn như VCG, LAS, NTP, PVC, AAA chỉ có mức tăng nhẹ 1-2 bước giá.

Đóng cửa, sàn HNX có 87 mã tăng và 100 mã giảm, chỉ số HNX-Index giảm 0,08 điểm (-0,1%) xuống 80,99 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 31,53 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 327,59 tỷ đồng. HNX30-Index giảm 0,44 điểm xuống 145,9 điểm với 14 mã tăng, 11 mã giảm và 5 mã đứng giá.

HKB tiếp tục thu hẹp đà giảm với mức giảm 2,8%, đứng ở mức 10.400 đồng/CP và khối lượng khớp lệnh đạt 3,29 triệu đơn vị.

Mặc dù lực cầu gia tăng mạnh giúp SHB có thời điểm khởi sắc, tuy nhiên, áp lực bán vẫn khá lớn khiến cổ phiếu này tiếp tục ghi nhận phiên giảm điểm thứ 3. Đóng cửa, SHB giảm 1,8% xuống 5.400 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 3,36 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản trên sàn.

Tin bài liên quan