Phiên chiều 8/11: ROS cán mốc 100.000 đồng/CP, VN-Index giữ vững đà tăng

Phiên chiều 8/11: ROS cán mốc 100.000 đồng/CP, VN-Index giữ vững đà tăng

(ĐTCK) Sự khởi sắc của một số mã lớn như VIC, VCB, GAS, BVH, ROS đã giúp VN-Index nới rộng đà tăng trong phiên chiều, tuy nhiên, lực cầu thận trọng khiến thị trường thiếu động lực để bứt phá. Đáng chú ý, dòng tiền đang tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu bluechip giúp nhiều mã tăng mạnh cả về giá và thanh khoản.

Thông tin cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã và đang tác động đến thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong phiên hôm qua, việc ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra về bê bối email, đã hỗ trợ tích cực cho đà hồi phục thị trường. Trong đó, chứng khoán Việt Nam đã có phiên tăng điểm đầu tuần khá mạnh nhờ sự khởi sắc của các cổ phiếu bluechip. Tuy nhiên, tâm lý chờ đợi những thông tin mới từ cuộc bầu cử lịch sử khiến giao dịch trầm lắng, thanh khoản suy yếu.

Tâm lý thận trọng tiếp tục đeo bám trong phiên giao dịch 8/11 khiến đà tăng thị trường khá hạn chế. Sau nhịp tăng tích cực đầu phiên, thị trường dần hạ nhiệt, chỉ số VN-Index rơi xuống sát mốc tham chiếu khiến giới đầu tư lo ngại về nhịp điều chỉnh trong phiên chiều.

Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực về cuộc bầu cử lịch sử trên, khi người dân Mỹ đang giành sự ưu ái hơn cho bà Clinton với 46 triệu cư dân Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu sớm, con số này lập kỷ lục mới cho lịch sử bầu cử nước Mỹ và kết quả dường như đang nghiêng về bà Clinton, đã tiếp sức cho thị trường nới rộng đà tăng trong phiên chiều.

Dù không được kéo lên mức giá cao nhất trong ngày nhưng VN-Index đã vượt thành công mốc 675 điểm. Như vậy, chỉ trong 2 phiên đầu tuần, chỉ số này đã lần lượt dành lại các mốc kháng cự mạnh 670 điểm – 675 điểm.

Đóng cửa, VN-Index tăng 2,32 điểm (+0,34%) lên 676,46 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 96,71 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 1.888,94 tỷ đồng. VN30-Index tăng 2,1 điểm (+0,33%) lên 642,01 điểm khi có tới 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Trong khi đó, sự hồi phục của các cổ phiếu bluechip cũng đã giúp sàn HNX có được sắc xanh. Với mức tăng 0,17 điểm (+0,21%), HNX-Index đóng cửa ở mức 81,26 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 41 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 327,84 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn chi phối mạnh tới thị trường. Sau cú hạ nhiệt đột ngột trong phiên sáng, một số mã lớn đã dành lại sắc xanh như VIC, VCB, cùng việc đảo chiều thành công của BVH, GAS trong phiên chiều, đã hỗ trợ tích cực cho đà tăng thị trường.

Bên cạnh đó, ROS cũng đã góp công khá lớn nới rộng đà tăng thị trường. Sau cú đảo chiều giảm sâu vào cuối phiên sáng, tạo sức ép lên thị trường, ROS đã bật ngược trở lại và tăng vọt vượt qua mức giá 100.000 đồng/CP. Như vậy, chỉ trong hơn 2 tháng niêm yết, giá cổ phiếu ROS đã tăng vọt lên gần 10 lần.

Với mức tăng 4,1%, ROS đã đóng cửa ở mức giá 100.100 đồng/Cp và chuyển nhượng thành công 1,63 triệu đơn vị.

Trong khi giao dịch của các mã lớn khá thấp thì dòng tiền đang chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu penny. Điển hình là HKB, lực cầu tiếp tục tăng mạnh trong phiên chiều giúp cổ phiếu này tăng kịch trần sau 4 phiên giảm sàn liên tiếp và đóng cửa ở mức giá 3.600 đồng/CP, với khối lượng khớp lệnh đạt 8,46 triệu đơn vị, đứng thứ 2 về thanh khoản thị trường.

Bên cạnh đó, SHB cũng khởi sắc với mức tăng 3,77%, lên mức giá 5.500 đồng/CP với thanh khoản dẫn đầu thị trường đạt 9,96 triệu đơn vị.

Trên sàn HOSE, ITA và FLC là 2 mã có khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn, lần lượt đạt 7,37 triệu đơn vị và 6,74 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan