TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Đầu tư (thứ 3 từ phải qua) cùng các thành viên ban tổ chức tại buổi họp báo phát động Giải.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Đầu tư (thứ 3 từ phải qua) cùng các thành viên ban tổ chức tại buổi họp báo phát động Giải.

Phát động cuộc bình chọn BCTN 2015

(ĐTCK) Họp báo Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) lần thứ 8 đang diễn ra tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Cuộc bình chọn BCTN năm nay chính thức được phát động với điểm mới nổi bật là tiêu chí bình chọn được nâng lên nhằm khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp, chuẩn mực và minh bạch trong việc xây dựng BCTN.

Năm nay, tiêu chí chấm vòng sơ khảo nâng cao theo hướng khắt khe hơn. Cụ thể, DN nào rơi vào một trong các trường hợp sau sẽ bị loại ngay:

Thứ nhất, vi phạm quy định về công bố thông tin từ hình thức nhắc nhở trên toàn thị trường trở lên, tính từ ngày 1/1/2014 đến thời điểm xét trao giải;

Thứ hai, DN có báo cáo tài chính năm 2014 bị kiểm toán ngoại trừ.

Tương tự những lần trước, đối tượng được bình chọn là tất cả các BCTN hợp lệ của doanh nghiệp niêm yết trên cả HOSE và HNX, được công bố chính thức và nộp đúng hạn cho HOSE hoặc HNX.

Hạn chót doanh nghiệp nộp BCTN năm nay là ngày 21/04/2015. Dự kiến, sẽ có hơn 700 BCTN của các doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 Sở được đưa vào xét chọn trong Cuộc bình chọn năm nay. Hội đồng bình chọn năm 2015 lần đầu có sự tham gia của đại diện UBCK.

Cuộc bình chọn năm 2015 tiếp tục duy trì những tiêu chí đánh giá cơ bản là chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo, dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin, chứ không căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để đảm báo chất lượng chấm BCTN được chuyên sâu, Hội đồng bình chọn năm nay được mở rộng với sự tham gia của thành viên mới là đại diện của UBCK và Hội Kế toán Kiểm toán Việt Nam, bên cạnh các thành viên thường niên đến từ HOSE, HNX, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Đại học Kinh tế TP. HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán.

Tin bài liên quan