Phần thưởng dành cho sự minh bạch

Phần thưởng dành cho sự minh bạch

(ĐTCK) Trên tay quý độc giả là cuốn Đặc san “Báo cáo thường niên tốt nhất 2014”. Bằng ấn phẩm đặc biệt này, Ban Biên tập Báo Đầu tư và Ban Tổ chức Cuộc bình chọn mong muốn chuyển tới quý độc giả những thông tin cơ bản nhất về cuộc hành trình 7 năm đi tìm sự minh bạch vì sự phát triển bền vững của TTCK Việt Nam.

Năm nay, giải thưởng sẽ được trao cho 50 DN có báo cáo thường niên tốt nhất, 5 DN có nội dung báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và 1 DN có nội dung thông tin quản trị công ty tốt nhất.

Đây là năm đầu tiên Ban Tổ chức quyết định có thêm giải thưởng dành cho nội dung quản trị công ty tốt nhất với sự chủ trì đánh giá của đại diện Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia Sở GDCK TP. HCM và Hà Nội.

Bằng sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, Ban Tổ chức mong muốn khơi dậy sự quan tâm của DN trong việc minh bạch hóa thông tin, 
hướng tới phát triển bền vững và quản trị công ty hiệu quả

Như vậy, qua cuộc hành trình 7 năm, cơ cấu giải thưởng của Cuộc bình chọn đã không ngừng được mở rộng. Từ giải thưởng báo cáo thường niên tốt nhất bắt đầu từ năm 2008, Ban Tổ chức đã quyết định bổ sung giải thưởng Báo cáo phát triển bền vững vào năm 2013 và năm nay có thêm Giải thưởng vinh danh DN niêm yết có thông tin về quản trị tốt nhất.

Bằng những nỗ lực không ngưng nghỉ, Ban Tổ chức Cuộc bình chọn mong muốn khơi dậy sự minh bạch hóa thông tin hướng tới phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả quản trị công ty của DN. Điều đáng mừng là trong 7 năm qua, Cuộc bình chọn đã ngày càng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các DN niêm yết, sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBCKNN, UBND TP. HCM và các chuyên gia của ACCA, IFC.

Cuộc bình chọn BCTN luôn được sự ủng hộ của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBCK, UBND TP. HCM và nhiều thành viên thị trường

Cũng như các năm trước, Lễ trao giải năm nay không có hiện kim, nhưng các DN được vinh danh xứng đáng tự hào, bởi giải thưởng biểu trưng cho niềm tin và sự minh bạch, biểu trưng cho chuẩn mực và sự sáng tạo của DN. Giải thưởng được bình chọn nghiêm túc, khách quan qua 2 vòng chấm dựa trên thang điểm chuẩn mực. Cũng vì lẽ đó, 50 DN được vinh danh trong tổng số 700 DN niêm yết trên sàn trong Lễ trao giải năm nay là những ngọn đuốc thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư đối với TTCK Việt Nam.

Với giải thưởng tôn vinh sự minh bạch, các DN được vinh danh như những ngọn đuốc thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư vào TTCK Việt Nam

Sau 14 năm ra đời và phát triển, TTCK Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khi chuẩn bị thực hiện 3 bước chuyển biến đặc biệt quan trọng: hợp nhất Sở GDCK, mở cửa TTCK phái sinh và nâng hạng TTCK Việt Nam từ mức thị trường cận biên lên thị trường mới nổi trên trường quốc tế. Trong nỗ lực thúc đẩy TTCK Việt Nam lên tầm cao mới, Cuộc bình chọn báo cáo thường niên góp sức mình tạo động lực thúc đẩy sự minh bạch của các DN niêm yết, góp sức thực hiện mục tiêu xây dựng một TTCK hiệu quả trong nền kinh tế nước nhà.

Ban Biên tập Báo Đầu tư và Ban Tổ chức Cuộc bình chọn hy vọng rằng, cuốn đặc san này sẽ giúp quý độc giả sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về cuộc bình chọn đầy ý nghĩa cao cả đó.

Tin bài liên quan