Nhận định thị trường phiên 7/11: Không nên sốt ruột mua cổ phiếu với giá cao

Nhận định thị trường phiên 7/11: Không nên sốt ruột mua cổ phiếu với giá cao

(ĐTCK) Động lực giá của thị trường vẫn bắt nguồn từ một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn. Mặt khác, vùng giá cao kèm theo khoảng trống thông tin hỗ trợ trong tháng 11 có thể sẽ khiến dòng tiền vào thị trường bị thu hẹp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/11.

Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và sức lan tỏa tốt của dòng tiền, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có nhịp hồi ngắn hạn trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận. Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao.

Nhà đầu tư không nên sốt ruột mua cổ phiếu với giá cao

(CTCK BIDV – BSC)

Thanh khoản của thị trường vẫn chưa có sự gia tăng đã phản ánh tâm lý thận trọng chung của nhà đầu tư.

Nhìn chung, dòng tiền hôm nay đang có sự luân chuyển trong các nhóm ngành và tập trung nhiều hơn tại ngành Dầu khí cũng như một số mã cổ phiếu đơn lẻ.

Với lực đỡ mạnh mẽ từ các Blue-chips, VN-Index đang hướng tới các mốc cao hơn nữa và ngắn hạn nhất là ngưỡng kháng cự 850 điểm.

Tuy nhiên cũng khuyến nghị các nhà đầu tư không nên sốt ruột mua cổ phiếu với giá cao vì thanh khoản đang giữ ở mức trung bình.

Bán dần các cổ phiếu đã có lãi và chờ điểm mua mới khi thị trường ổn định hơn

(CTCP FPT - FPTS)

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng với đà tăng hiện tại của cả hai sàn, đặc biệt là khi động lực giá vẫn bắt nguồn từ một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn.

Mặt khác, vùng giá cao kèm theo khoảng trống thông tin hỗ trợ trong tháng 11 có thể sẽ khiến dòng tiền vào thị trường bị thu hẹp.

Vì vậy, sẽ an toàn hơn nếu nhà đầu tư bám sát diễn biến của các chỉ số để bán dần các cổ phiếu đã có lãi và chờ điểm mua mới khi thị trường ổn định hơn.

Cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, thu hẹp danh mục tối đa

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản sụt giảm mạnh trong một phiên tăng điểm có độ rộng tiêu chuẩn. Thị trường đang phát đi những tín hiệu cảnh báo đầu tiên cho xu hướng hiện hành.

Phiên ngày mai, VN–Index có thể kiểm định tại mốc 850. Tuy nhiên rủi ro vẫn ở mức cao, các nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, thu hẹp danh mục tối đa, chuyển về ngưỡng rủi ro có thể kiểm soát được.

Thị trường có thể sẽ chứng kiến 1 phiên giảm điểm trở lại

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Sắc xanh bao trùm trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã giúp cho chỉ số có phiên tăng điểm cực. Tuy nhiên thanh khoản lại không hoàn toản ủng hộ khi loại trừ đi thỏa thuận của khối ngoại tại TRA.

Đồng thời áp lực bán có thể sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 7/11 khi lượng hàng T+3 của ngày giảm điểm sâu về tài khoản.

Do đó, thị trường có thể sẽ chứng kiến 1 phiên giảm điểm trở lại, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này.

Áp lực chốt lời trên toàn thị trường sẽ tăng lên

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Trong phiên, thanh khoản nếu chỉ tính phần khớp lệnh lại sụt giảm cho thấy dòng tiền cũng như tâm lý nhà đầy tư vẫn còn khá dè dặt, chưa thực sự tin tưởng vào xu hướng tăng này.

Dự báo, trong phiên 7/11, áp lực chốt lời trên toàn thị trường sẽ tăng lên, nhất là ở nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh.

Tuy nhiên, VN-Index vẫn có thể duy trì đà tăng để chỉ số chính thức vượt mốc 850 điểm nhờ sự tích cực của một số mã lớn như VRE, ROS...

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để mua thêm những mã có triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường

(CTCK MB – MBS)

Các chỉ số đồng loạt tăng điểm và đóng cửa ở mức cao nhất ngày nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các mã lớn khác như VNM, VCB, BID, CTG, GAS…, cùng sự phục hồi của các cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, dầu khí.

Điểm tích cực của phiên tăng điểm hôm nay là sắc xanh chiếm thế áp đảo trên bảng điện.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 850-855 điểm với VN-Index và 106-107 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan