Nhận định thị trường phiên 6/11: Hạn chế lướt sóng

Nhận định thị trường phiên 6/11: Hạn chế lướt sóng

(ĐTCK) Thanh khoản khớp lệnh trong những phiên giảm luôn có xu hướng lớn hơn những phiên tăng và thị trường hiện giao dịch trong tháng 11 nên rủi ro ngắn hạn vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/11.

Chưa có đủ các dấu hiệu để tin tưởng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên bền vững

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Đà bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, chưa có đủ các dấu hiệu để tin tưởng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên bền vững.

Mức độ phấn hóa sâu sắc đang khiến cho mức tăng của chỉ số VN-Index đôi khi không trùng khớp với mức lãi/lỗ của từng danh mục cụ thể.

Hạn chế lướt sóng 

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay có phiên tăng điểm khá mạnh. VN-Index tăng hơn 10 điểm khi nhiều cổ phiếu lớn tăng trần hoặc gần trần.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm qua chứng tỏ nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước diễn biến tích cực của thị trường.

Phiên tăng điểm mạnh hôm nay có thể chỉ là sự phục hồi sau phiên giảm điểm ngày hôm qua.

Do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trước khi thị trường xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Chưa vội tham gia thị trường trở lại bởi rủi ro vẫn ở mức cao

(CTCP FPT - FPTS)

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, chưa vội tham gia thị trường trở lại bởi rủi ro vẫn ở mức cao.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể tận dụng đà hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và chờ đợi tín hiệu xu hướng ổn định hơn.

Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị vẫn bảo lưu ở dưới ngưỡng 40% tổng tài sản.

Cần hạn chế hoạt động mua mới

(CTCK Maritime – MSI)

Rủi ro thị trường vẫn tiếp tục ở mức rất cao. Dòng tiền chủ yếu xoay quanh nhóm Big Caps nên phần còn lại của thị trường luôn trong trạng thái cảnh báo.

Cần hạn chế hoạt động mua mới, cơ cấu danh mục (bán các cổ phiếu không còn khả năng tăng giá) và sẵn sàng cho những biến động mạnh có thể xảy ra vào tuần sau (được dự báo tích cực đầu tuần và chuyển tiêu cực cuối tuần).

Có thể căn những nhịp giảm điểm để mua thêm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mẫu hình nến doji với phần bóng khá dài trên chỉ số VN-Index tuần qua cũng thể hiện sự giằng co và phân hóa mạnh trong tâm lý nhà đầu tư.

Thanh khoản khớp lệnh trong những phiên giảm luôn có xu hướng lớn hơn những phiên tăng và thị trường hiện giao dịch trong tháng 11 nên rủi ro ngắn hạn vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể duy trì đà tăng để thử thách lại ngưỡng kháng cự tương ứng với đỉnh ngắn hạn tại 850 điểm nhờ lực kéo ở nhóm vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để mua thêm.

Tin bài liên quan