Nhận định thị trường phiên 23/5: Tranh thủ trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 23/5: Tranh thủ trading ngắn hạn

(ĐTCK) Với bối cảnh thị trường hiện tại, nhà đầu tư tạm thời được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng, tranh thủ thực hiện hoạt động trading ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển của dòng tiền.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/5.

Có thể mua thăm dò

(CTCK FPT - FPTS) 
Chiến lược trong tuần này vẫn là theo sát diễn biến chỉ số, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn khi xuất hiện tín hiệu hồi phục của VN-Index tại các mốc hỗ trợ mục tiêu 600-610 điểm.

Với nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao, một tín hiệu sớm về gia tăng của thanh khoản có thể sẽ là cơ sở để mở lại trạng thái mua thăm dò, mục tiêu là nhóm ngành đang duy trì được sức mạnh giá tốt hơn so với biến động thị trường chung như dầu khí, dệt may...

Kiểm định lại vùng hỗ trợ 605-610

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường bật tăng khá tốt trong 2 phiên đầu tuần qua, tuy nhiên, động lực tăng điểm có xu hướng suy yếu dần khi giá dầu bắt đầu giảm trở lại sau khi chạm đỉnh năm 2016. Bên cạnh đó, khả năng Fed tăng lãi suất ngay trong tháng 6 cũng tác động phần nào lên tâm lý nhà đầu tư nói chung và giao dịch khối ngoại nói riêng, thể hiện qua việc khối ngoại chuyển sang trạng thái bán ròng trong 2 phiên cuối tuần qua.

Hiện VN-Index đã lùi khá xa mốc 620 điểm, có khả năng chỉ số sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 605-610 điểm trong tuần này. Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, có thể giải ngân thăm dò nếu chỉ số phản ứng tích cực khi chạm ngưỡng hỗ trợ, tập trung vào các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.

Có khả năng xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường không giữ được ngưỡng hộ trợ 620 điểm vào cuối phiên với lực cầu yếu do việc bán ròng của khối ngoại, nhưng VN-Index vẫn đang ở vùng an toàn.

Sẽ có khả năng xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong các phiên tới để kiểm tra lại vùng đỉnh 625 điểm với sự hỗ trợ của các thông tin tích cực. Tận dụng sự hồi phục kỹ thuật, nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường tiếp cận vùng 625 điểm.

Tranh thủ trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Việc khối ngoại bán ròng trở lại trong 2 phiên cuối tuần qua với giá trị đều đạt trên 100 tỷ đồng là yếu tố tiềm ẩn rủi ro, trong bối cảnh hoạt động mua ròng của khối này trong thời gian qua hỗ trợ khá tốt đà tăng của 2 chỉ số. Bên cạnh đó, thanh khoản sụt giảm mạnh cũng thể hiện tâm lý thận trọng của thị trường chung.

Với bối cảnh thị trường hiện tại, nhà đầu tư tạm thời được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng, tranh thủ thực hiện hoạt động trading ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển của dòng tiền.

Tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giao dịch cuối tuần qua đã khép lại một tuần giao dịch có thể xem là tuần điều chỉnh chính thức đầu tiên của thị trường, sau khi tăng mạnh lên ngưỡng kháng cự quan trọng 620-630. VN-Index đã có 3 phiên giảm điểm liên tiếp, cắt xuống dưới đường trung bình MA20, các chỉ báo MACD, RSI cũng đang có dấu hiệu xấu đi.

Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần này, VN-Index có thể kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ 600 điểm. Nhà đầu tư nên dừng các hoạt động mua bán ngắn hạn và chỉ ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Nhóm Largecaps sẽ còn chịu áp lực giảm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong 1-2 phiên đầu tuần này và nhóm cổ phiếu Largecaps có thể sẽ còn chịu áp lực giảm trong tuần giao dịch. Đồng thời, nếu VN-Index không quay trở lại vùng 615-620 trong tuần, thì mô hình phân kỳ giảm giá có thể sẽ được hình thành và cảnh báo rủi ro ngắn hạn có thể tăng trở lại.

Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền vẫn có xu hướng dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí, Midcaps và Smallcaps, cho nên các nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn này, nhưng việc mua bán chỉ nên thực hiện ở tỷ trọng thấp.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện mô hình nến Shooting Star và các chỉ báo xung lượng giảm dần từ vùng quá mua cho thấy, đồ thị giá có thể sẽ điều chỉnh trong tuần này, cho nên các nhà đầu tư trung hạn không mua vào ở vùng giá hiện tại và có thể bán bớt một phần danh mục và chờ mua ở nhịp điều chỉnh mạnh.
Tin bài liên quan