Nhận định thị trường phiên 22/9: Có thể sử dụng phương án Trailing Stop

Nhận định thị trường phiên 22/9: Có thể sử dụng phương án Trailing Stop

(ĐTCK) Chỉ số lại có thêm một nến đỏ nữa với phần thân nến nhỏ cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đối với xu hướng thị trường tiếp tục gia tăng. Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để cố gắng lấy lại vùng kháng cự trong khoảng 804-806 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/9.

Thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Mặc dù dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định trong phiên ngày hôm nay, tuy nhiên sự lan tỏa còn khá yếu, đi kèm với thanh khoản thấp.

Qua đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn nếu diễn biến ở nhóm cổ phiếu trụ cột không đủ tích cực để nâng đỡ thị trường chung.

Một nhịp điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu trụ đỡ là cần thiết

(CTCK BIDV – BSC)

Việc điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu trụ đỡ đang điều tiết điểm số thị trường chung, trong khi dòng tiền thị trường vẫn đang hết sức dè dặt gia tăng.

Sự tích cực dần từ nhóm ngân hàng thì đang có sự cải thiện thanh khoản đối với nhóm cổ phiếu cơ bản hỗ trợ từ triển vọng kết quả kinh doanh thuộc nhóm ngành Bất động sản, Xây dựng, Dệt may.

Một nhịp điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu trụ đỡ có thể khiến chỉ số kiểm tra lại mức hỗ trợ dưới 800 sẽ là cần thiết để cải thiện thanh khoản và tạo cơ hội cho nhà đầu tư tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu cơ bản ở các mức giá hấp dẫn hơn trong những phiên tới đây.

Có thể sử dụng phương án Trailing Stop 

(CTCK FPT - FPTS)

Về tổng thể, tâm lý chờ đợi hiệu chỉnh kĩ thuật vẫn chiếm đa số. Sự tham gia của lực cầu đang chờ đợi tại vùng hỗ trợ có thể sẽ khiến nhịp điều chỉnh của VN-Index chững lại trong khu vực 800 - 805 điểm.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index sẽ cần kéo trạng thái điều chỉnh hoặc đi ngang để hấp thụ hết áp lực bán chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể sử dụng phương án Trailing Stop hoặc đặt bán VN30F tại các ngưỡng kháng cự quan trọng để dự phòng rủi ro giảm giá.

Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mở vị thế mua mới 

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index điều chỉnh nhẹ đến từ áp lực bán của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là SAB, MSN và VNM.

Trong các phiên tới, chúng tôi cho rằng áp lực bán ở nhóm cổ phiếu large cap sẽ tăng mạnh gây áp lực lớn cho chỉ số và dòng tiền sẽ có xu hướng chảy về nhóm cổ phiếu Midcap.

Cụ thể, trong phiên ngày mai, Vn-Index sẽ tiếp tục giảm điểm nhẹ, giao động quanh vùng 800-805 điểm. Các nhịp điều chỉnh là cơ hội tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với hoạt động đầu tư tầm nhìn 3 đến 6 tháng.

Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mở vị thế mua mới khi mức độ rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

hiên giao dịch trùng với ngày đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tháng 9 có thể là nguyên nhân chính cho áp lực bán mạnh trong phiên ATC.

Thanh khoản trên sàn HOSE, nếu chỉ tính riêng phần khớp lệnh thì lại sụt giảm, đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp.

Trên góc nhìn kỹ thuật, chỉ số lại có thêm một nến đỏ nữa với phần thân nến nhỏ cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đối với xu hướng thị trường tiếp tục gia tăng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để cố gắng lấy lại vùng kháng cự trong khoảng 804-806 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 802 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào và nên tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Cần thêm những phiên điều chỉnh và test lại mốc 800 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù thị trường đóng cửa trong sắc đỏ nhưng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. Thanh khoản có sự cải thiện cho thấy dòng tiền sẵn sàng tham gia thị trường, qua đó giúp cho index không giảm quá sâu.

Tuy nhiên áp lực chốt lời vẫn còn hiện diện, do đó chúng tôi vẫn duy trì quan điểm Vn-Index cần thêm những phiên điều chỉnh và test lại mốc 800 điểm trước khi có thể tiêp tục đi lên trong thời gian tới.

Có thể VN-Index sẽ tăng trở lại về cuối phiên

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Chúng tôi tiếp tục nhận thấy lực mua mạnh đến từ phiên ATC không chỉ kéo bớt đà giảm mà còn tạo ra sự tin tưởng của thị trường.

Thứ nữa là khi giá giảm sâu lực mua giá thấp đã xuất hiện mạnh hơn khiến bên bán chùng xuống.

Với 4 phiên điều chỉnh liên tiếp, về nguyên lý nó có thể kích thích một nhịp điều chỉnh mạnh. Tuy nhiên, ở thời điểm này chúng tôi không nhận thấy rủi ro nào quá lớn khiến thị trường bán tháo đẩy VN-Index tụt sâu đến như vậy.

Ngược lại chúng tôi lại đang tin rằng ở phiên cuối tuần ngày mai có thể VN-Index sẽ tăng trở lại về cuối phiên. Nếu điều này xảy ra thì mốc 810 điểm sẽ lại là đích đến của thị trường trong tuần giao dịch kế tiếp.

Chúng tôi tiếp tục lạc quan với một số cổ phiếu đang có kỳ vọng  tốt về KQKD như HPG, HSG, VCB, MBB, ACB, FPT, KBC... 

Tiếp tục dao động trong biên độ 803-810 điểm với VN-Index 

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số đang chịu áp lực suy giảm khi các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có khả năng điều chỉnh thêm về giá. Thanh khoản chung vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng và phân hóa vẫn hiện hữu.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 803-810 điểm với VN-Index và 105-106 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan