Nhận định thị trường phiên 17/7: “án binh bất động”

Nhận định thị trường phiên 17/7: “án binh bất động”

(ĐTCK) Thị trường chưa xác nhận xu hướng cụ thể sau phiên ngày hôm nay và diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới. Tâm lý thận trọng đang bao phủ toàn thị trường khi cả 2 sàn đều đang chứng kiện sự giằng co với khối lượng giao dịch thấp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

Không khuyến khích việc mở trở lại vị thế mua mới 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường chưa xác nhận xu hướng cụ thể sau phiên ngày hôm nay và diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới.

Chúng tôi không khuyến khích việc mở trở lại vị thế mua mới do các chỉ số được cho sẽ còn kiểm định lại các mức thấp hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro tiếp tục điều chỉnh được hoàn toàn loại bỏ.

Thị trường có thể sẽ bắt đầu xu hướng vận động ngang.

(CTCK BIDV – BSC)

Sau đà tăng điểm liên tục của nhóm cổ phiếu trụ đỡ, các mã cổ phiếu này đã giảm điểm trong phiên hôm nay do hoạt động chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư.

Độ rộng đã trở về trạng thái tiêu cưc cho thấy mức độ lan tỏa của dòng tiền đang thu hẹp lại. Biên độ dao động cũng tiếp tục suy giảm với mức chênh lệch giữa giá cao nhất và thấp nhất là 3,79 điểm.

Đà suy giảm của biên độ dao động cho thấy thị trường có thể sẽ bắt đầu xu hướng vận động ngang.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động ngắn hạn trong vùng giá 775-780 điểm và có thể sẽ đột phá ngưỡng 780 điểm nếu được thanh khoản hỗ trợ trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Thận trọng quan sát thị trường

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index mặc dù đã có lúc vượt ngưỡng 780 điểm nhưng vẫn đóng cửa trong sắc đỏ do áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips như VNM và ngân hàng như BID và CTG, trong khi đó DHG và SAB đã giúp kìm hãm đà rơi của thị trường.

Sàn HNX-Index cũng có phần tương tự khi sắc đỏ diễn ra xuyên suốt toàn bộ cả phiên giao dịch với sự ảnh hưởng tiêu cực từ PVS và các cổ phiếu ngân hàng như SHB, ACB.

Nhìn chung tâm lý thận trọng đang bao phủ toàn thị trường khi cả 2 sàn đều đang chứng kiện sự giằng co với khối lượng giao dịch thấp.

Do vậy nhà đầu tư cần tiếp tục thận trọng quan sát thị trường trước khi có quyết định nhằm giảm thiểu rủi ro.

Chiến thuật “án binh bất động” nên được ưu tiên

(CTCK FPT - FPTS)

Với những dấu hiệu chững lại trên VN-Index, việc nâng cao tỷ trọng tiền mặt đối với những mã không có cơ bản hỗ trợ hoặc phương án “án binh bất động” vẫn là chiến thuật được ưu tiên trong giai đoạn này.

Áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trong các phiên tới.

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro thị trường đã giảm dần tuy nhiên VN-Index vẫn chưa đủ điều kiện xác lập đáy ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn lưu ý các nhà đầu tư chưa nên mua mới hoặc mua bình quân giá ở các nhịp tăng mạnh của thị trường khi áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trong các phiên tới.

Tin bài liên quan