Nhận định thị trường phiên 14/12: Đây là giai đoạn mua thử nghiệm

Nhận định thị trường phiên 14/12: Đây là giai đoạn mua thử nghiệm

(ĐTCK) Xu hướng tăng giá mạnh mẽ vừa qua đã suy yếu nghiêm trọng và rất có khả năng kết thúc. Tuy nhiên, do thị trường vẫn phân hóa rất mạnh ngay cả trong những thời điểm tiêu cực nhất nên chúng ta có thể kỳ vọng vào việc dòng tiền bắt đầu di chuyển tìm kiếm các cơ hội mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/12.

Khả năng hồi phục ngay tay vùng giá hiện tại chưa thực sự đáng tin cậy

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến thận trọng trong phiên hôm nay cho thấy dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt và áp lực bán trên toàn thị trường vẫn ở mức cao. Mặc dù rủi ro tiếp tục điều chỉnh sâu đã giảm bớt.

Tuy nhiên khả năng thị trường hồi phục ngay tay vùng giá hiện tại chưa thực sự đáng tin cậy.

Chờ các cơ hội rõ rệt hơn khi thị trường tích lũy và tạo đáy

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường sau chuỗi giảm mạnh đã trở nên khá thận trọng, thanh khoản toàn phiên ngày 13/12 chỉ bằng 60% so với phiên hôm qua và cũng thấp hơn so với trung bình của các phiên liền trước.

Thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn trước khi có thể tiếp tục xu hướng tăng lên trong trung và dài hạn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi, chờ các cơ hội rõ rệt hơn khi thị trường tích lũy và tạo đáy.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

(CTCP FPT - FPTS)

Sự trồi sụt mạnh của nhóm ngân hàng cũng như một số mã blue-chips đang gây nhiễu mạnh tới xu hướng thị trường chung.

Bên cạnh đó, các tín hiệu đảo chiều của phiên trước đã không được xác nhận trong phiên hôm nay. Do đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

Với các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn thì có thể tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng tăng trưởng tích cực quý IV và cả năm 2017.

Thị trường có thể sẽ đi ngang trong biên độ hẹp 

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm với thanh khoản sụt giảm, đồng thời lực giằng co xuất hiện trong phiên cho thấy tâm lý thận trọng đang bao phủ toàn thị trường.

Thị trường có thể sẽ đi ngang trong biên độ hẹp trong các phiên giao dịch tới. Do đó nhà đầu tư nên thận trọng theo sát diễn biến của thị trường trước khi có quyết định .

Đây là giai đoạn mua thử nghiệm

(CTCK Maritime – MSI)

Xu hướng tăng giá mạnh mẽ vừa qua đã suy yếu nghiêm trọng và rất có khả năng kết thúc.

Tuy nhiên, do thị trường vẫn phân hóa rất mạnh ngay cả trong những thời điểm tiêu cực nhất nên chúng ta có thể kỳ vọng vào việc dòng tiền bắt đầu di chuyển tìm kiếm các cơ hội mới.

Mức rủi ro tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt xu hướng tăng giá trong 2 năm qua vẫn rất cao dẫn đến áp lực bán có thể đột ngột xuất hiện khi có những thông tin tiêu cực.

Do đó, đây là giai đoạn mua thử nghiệm, bắt đầu tích lũy trạng thái với các cổ phiếu có mực rủi ro thấp.

VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 920-930 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản sụt giảm cho thấy sau phiên 12/12 hồi khá tốt thì tâm lý nhà đầu tư hiện tại khá thận trọng chưa vội tham gia giao dịch mà đứng ngoài quan sát thị trường.

Điểm tích cực có thể quan sát được là hệ số tăng/giảm đã có phần cân bằng trở lại cho thấy cung cầu đang khá cân bằng với nhau quanh vùng giá này. Thị trường có thể cần một vài phiên tích lũy để gia cố nền tảng giá được tạo nên trong ba phiên trở lại đây.

Trong phiên giao dịch 14/12, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 920-930 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế việc mua đuổi cổ phiếu ở mức giá cao và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

Tin bài liên quan