Nhận định thị trường phiên 11/7: Tránh giao dịch ngắn hạn đối với các mã penny đầu cơ

Nhận định thị trường phiên 11/7: Tránh giao dịch ngắn hạn đối với các mã penny đầu cơ

(ĐTCK) Thị trường tiếp tục chuyển biến xấu trong phiên 10/7, với áp lực bán tăng mạnh ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Khả năng nhịp hồi phục sẽ chưa sớm xuất hiện trong các phiên sắp tới. Ngay cả dòng tiền thông minh cũng đã e ngại trở lại và bắt đầu giảm giao dịch. Do đó, giới đầu tư cần duy trì sự thận trọng và hạn chế giải ngân mạnh trong giai đoạn hiện tại.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/7.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tiếp tục chuyển biến xấu trong phiên hôm nay với áp lực bán tăng mạnh ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Khả năng nhịp hồi phục sẽ chưa sớm xuất hiện trong các phiên sắp tới, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Chỉ thực hiện hoạt động mua vào khi thị trường cho tín hiệu hồi phục đáng tin cậy.

Có thể thực hiện giải ngân các mã cổ phiếu cơ bản

(CTCK BIDV – BSC)

Nhịp điều chỉnh sâu sinh ra sau quá trình tăng điểm nhanh của thị trường mà phần lớn chịu tác động từ một số nhóm cổ phiếu trụ đơn lẻ, trong khi thanh khoản thị trường suy yếu rõ rệt trong suốt tuần qua.

Dự báo ngắn hạn, đợt điều chỉnh có thể còn diễn ra trong những phiên tới đây tuy nhiên mức độ giảm điều có thể chậm dần đưa chỉ số thị trường chung kiểm tra mốc hỗ trợ tiếp theo 700 điểm.

Dòng tiền thoát ra khỏi thị trường sau một thời gian khá dài găm giữ tại nhóm cổ phiếu lớn và các nhóm ngành dẫn dắt như Ngân hàng, Bất động sản và Xây dựng.

Nhà đầu tư cũng có thể thực hiện giải ngân các mã cổ phiếu cơ bản đang trong các mức giá chiết khấu hấp dẫn sắp tới.

Áp lực lên chỉ số và có thể còn tiếp diễn trong những phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù không xuất hiện thông tin nào quá tiêu cực nhưng thị trường tiếp tục có phiên thứ hai liên tiếp điều chỉnh mạnh.

Chỉ số bị ảnh hưởng nặng nề khi tất cả các cổ phiếu trụ cột của các nhóm ngành ngân hàng, thực phẩm như VCB, BID, VIC, GAS, VNM...đều chịu sức ép bán mạnh và giảm điểm.

Tuy vậy có coi đây vẫn chỉ có thể là một đợt điều chỉnh mang tính kỹ thuật và thị trường được hỗ trợ ở ngưỡng tâm lý 765 điểm đối với VN-Index và 98,8 điểm với HNX-Index.

Do vậy nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn.

Tránh giao dịch ngắn hạn đối với các mã penny đầu cơ

(CTCK Maritime – MSI)

Các chỉ báo kĩ thuật đều cho thấy trend tăng giá trong ngắn hạn đã kết thúc và thị trường đang bước vào nhịp điều chỉnh sau chuỗi ngày dài tăng giá.

Phiên ngày mai VN-Index sẽ tiếp tục đỏ lửa, tuy nhiên có khả năng, ngưỡng 760-762 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ khá vững và không có nhiều khả năng bị đâm thủng trong phiên ngày mai.

Thời điểm bán ra đã trôi qua, nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng xem xét gom mua cổ phiếu triển vọng tốt như SVC, PNJ, REE, SSI, BFC...

Hoạt động trading T+ trong giai đoạn này tiềm ẩn nhiều rủi ro, tuyệt đối tránh giao dịch ngắn hạn đối với các mã penny đầu cơ.

Tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục cân bằn

(CTCK MB - MBS)

Áp lực chốt lời ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, các chỉ số lùi sát về các ngưỡng hỗ trợ mạnh 760-765 điểm với VN-Index và 100 điểm với HNX-Index.

Trong phiên tới các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ nêu trên, do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đã chốt lời trong vài phiên gần đây và cơ cấu danh mục hợp lý tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Hạn chế giải ngân mạnh trong giai đoạn hiện tại

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Đà lao dốc mạnh đi cùng với sự sôi động của thanh khoản cho thấy bên bán vẫn đang chiếm ưu thế trên diện rộng.

Ngay cả dòng tiền thông minh cũng đã e ngại trở lại và bắt đầu giảm giao dịch. Do đó, giới đầu tư cần duy trì sự thận trọng và hạn chế giải ngân mạnh trong giai đoạn hiện tại.

Tin bài liên quan