Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao TTCK Việt Nam

Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao TTCK Việt Nam

(ĐTCK) Chia sẻ với các thành viên thị trường trong phiên khai Xuân đầu năm Bính Thân tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho biết, trong bối cảnh TTCK quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của TTCK Việt Nam.

Trước các cú sốc lớn như sự đổ vỡ của TTCK Trung Quốc, sự phá giá mạnh của đồng Nhân dân tệ, giá dầu sụt giảm mạnh, dòng tiền có xu hướng rút ra khỏi thị trường các nước mới nổi.

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới trong một số giai đoạn, nhưng do điều kiện kinh tế vĩ mô diễn biến ổn định và một số giải pháp thúc đẩy sự phát triển của TTCK đã được triển khai góp phần giúp cho TTCK Việt Nam trong năm 2015 tương đối ổn định, đạt tăng trưởng khoảng 6,5% về chỉ số chứng khoán. Quy mô thanh khoản bình quân toàn thị trường đạt 4.932 tỷ đồng/phiên.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn liên tục đến TTCK Việt Nam, với mức cấp mã số giao dịch cho họ tham gia vào thị trường có ngày lên tới vài chục mã số.

Chủ tịch UBCK cho biết, sau năm 2015 với nhiều hệ thống văn bản pháp lý, cơ chế chính sách cho TTCK được xây dựng năm 2016, công tác trọng tâm của TTCK là xây dựng TTCK phái sinh và trái phiếu DN, đồng thời phát triển các sản phẩm mới, các giải pháp kỹ thuật mới để thúc đẩy dòng vốn chảy vào TTCK, thúc đẩy thanh khoản của thị trường.

Tin bài liên quan