Ngày 25/7: vinh danh các doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Ngày 25/7: vinh danh các doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

(ĐTCK) Ngày 25/7 sắp tới, tại Trung tâm Hội nghị GEM (08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM), sẽ diễn ra Lễ vinh danh các DN niêm yết có báo cáo thường niên, báo cáo quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững tốt nhất năm 2017, đồng thời với sự kiện kỷ niệm 10 năm Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (ARA) tốt nhất được tổ chức tại Việt Nam.

Trong chiều dài 17 năm hoạt động của TTCK Việt Nam, ARA đã đi trọn hành trình 10 năm đầu tiên, với sứ mệnh giám sát, thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và chuẩn mực trong công bố thông tin của các DN niêm yết trên TTCK.

Tại dấu mốc 10 năm ARA, Cuộc bình chọn chứng kiến nhiều báo cáo thường niên có chất lượng vượt trội, điển hình như báo cáo của Tập đoàn Bảo Việt, CTCP Tập đoàn PAN, CTCP Chứng khoán TP.HCM, Tập đoàn Vingroup, CTCP Traphaco, Tập đoàn FPT, CTCP Dược Hậu Giang…

Những DN tiên phong làm tốt báo cáo thường niên trở thành những điểm sáng, tấm gương điển hình đáng học hỏi với khối DN niêm yết, DN đại chúng, từ đó, góp sức tạo lập văn hóa kinh doanh minh bạch, kinh doanh có trách nhiệm với cổ đông, với cộng đồng và xã hội. 

Ông Lê Hải Trà, Chủ tịch Hội đồng bình chọn ARA năm 2017 chia sẻ, Cuộc bình chọn năm nay có nhiều nét mới, bên cạnh các chủ thể đã đi cùng ARA nhiều năm, có sự tham gia của 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC) vào quá trình chấm điểm. Kết quả của năm nay là cột mốc, là nền tảng để chuẩn bị cho hành trình 10 năm tiếp theo, đốc thúc và hỗ trợ các DN trên thị trường.

Nhân dấu mốc 10 năm ARA, Báo Đầu tư sẽ xuất bản Đặc san “Báo cáo thường niên tốt nhất: 10 năm đột phá minh bạch hóa”. Bên cạnh việc giúp cộng đồng DN hiểu về những tiêu chuẩn mới với các chủ thể tham gia TTCK trên con đường nâng hạng thị trường, Đặc san sẽ nêu bật những DN điển hình thực thi phát triển bền vững và đưa ý niệm phát triển bền vững vào thực tế triển khai.

Tin bài liên quan