Ngày 2/10, HNX vinh danh 30 DN minh bạch nhất

Ngày 2/10, HNX vinh danh 30 DN minh bạch nhất

(ĐTCK) Ngày 2/10 tới, trong khuôn khổ Hội nghị doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2015, Sở GDCK Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức vinh danh 30 DN niêm yết thực hiện tốt nhất và 10 DN có nhiều tiến bộ nhất trong công tác công bố thông tin và minh bạch trong năm vừa qua.

Có 354 DN niêm yết trên HNX được đánh giá trong chương trình năm nay. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên các thông tin do DN cung cấp, các thông tin mà DN công bố trên website và trên các phương tiện thông tin đại chúng gồm: thư mời và tài liệu họp, nghị quyết và biên bản họp ĐHCĐ, báo cáo tài chính, báo cáo thường niên…

Để việc đánh giá khách quan, HNX đã chọn Đại học Kinh tế Quốc dân làm đơn vị đánh giá độc lập, với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tham gia các dự án tư vấn về quản trị công ty cho các tổ chức trong và ngoài nước, kinh nghiệm thu thập thông tin, nghiên cứu để thực hiện chương trình đánh giá chính xác, phù hợp với các quy định pháp lý trong nước, cũng như thông lệ quốc tế.

Sau 3 năm triển khai, Chương trình đánh giá công bố thông tin và minh bạch, do HNX tổ chức đã nhận được sự quan tâm của các thành viên thị trường, các DN.

Tin bài liên quan