Với dân số lớn và thu nhập ngày càng tăng là cơ hội cho ngành bán lẻ Việt Nam

Với dân số lớn và thu nhập ngày càng tăng là cơ hội cho ngành bán lẻ Việt Nam

Ngành bán lẻ Việt Nam bước chân vào thế giới phẳng

(ĐTCK) Ngày 28/3 tới, Sở GDCK TP. HCM (HOSE), CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc), CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG), Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường Công nghệ và Bán lẻ GFK Việt Nam (GFK) sẽ tổ chức hội thảo “Ngành bán lẻ Việt Nam bước chân vào thế giới phẳng - Cơ hội hay thách thức” tại trụ sở HOSE.

Năm 2015 là năm thành công đặc biệt của Việt Nam trong các hoạt động chính trị, đối ngoại với hàng loạt hiệp định thương mại quan trọng được hoàn tất đàm phán/ký kết, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam với Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ngày 31/12/2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hình thành, Việt Nam bước vào sân chơi mới, một thị trường chung với 600 triệu dân. Các nhà lãnh đạo Việt Nam đang nỗ lực san phẳng các rào cản để gần hơn với thế giới và chuẩn bị cho một sân chơi mới đẳng cấp hơn. Vậy các doanh nghiệp tại Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức gì? Các doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị gì cho sân chơi mới này?

Đối với ngành bán lẻ, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam đã chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), BJC, Power Buy (Thái Lan)… Vậy hội nhập sẽ mang đến cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam hay là cơ hội cho các doanh nghiệp ngoại chiếm lĩnh thị trường?

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ tập trung phân tích, nhận định về thị trường bán lẻ Việt Nam trước cánh cửa hội nhập. Bên cạnh đó, đưa ra các chỉ dẫn hữu ích cho NĐT nhằm tìm kiếm thông tin về cổ phiếu ngành bán lẻ có triển vọng tốt trong thời gian tới.

NĐT sẽ có cơ hội thảo luận trực tiếp với các diễn giả là đại diện của HOSE, GFK và VietinBankSc về những vấn đề xoay quanh câu chuyện hội nhập của ngành bán lẻ Việt Nam, giao lưu trực tiếp với MWG để tìm kiếm những thông tin hữu ích cho các quyết định đầu tư.

Tin bài liên quan