Năng lượng Hòa Phát trở thành công ty thành viên của HPG

Năng lượng Hòa Phát trở thành công ty thành viên của HPG

(ĐTCK-online) Thông tin từ CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cho biết, Công ty đang tiến hành nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông CTCP Năng lượng Hòa Phát. Theo đó, để đảm bảo chủ động nguồn than coke, nguyên liệu cơ bản cho khu liên hợp gang thép của Hòa Phát, HPG nhận chuyển nhượng 29,89 triệu cổ phần, tương ứng với 49,82% vốn điều lệ. Sau khi nhận chuyển nhượng, CTCP Năng lượng Hòa Phát trở thành công ty thành viên, trong đó HPG sở hữu 99,82% vốn điều lệ (598,92 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn vốn cho giai đoạn II của công ty, Tập đoàn Hòa Phát quyết định tăng thêm phần vốn góp vào CTCP Năng lượng Hòa Phát 200 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn, CTCP Năng lượng Hoà Phát có vốn điều lệ là 800 tỷ đồng, HPG sở hữu 99,86% vốn điều lệ (tương đương 798,9 tỷ đồng).

Được biết, CTCP Năng lượng Hòa Phát tiền thân là CTCP Năng lượng Hiệp Sơn với chức năng sản xuất và tiêu thụ than cốc, sản xuất và kinh doanh các phụ liệu, chất phụ gia của ngành than; mua bán vật liệu xây dựng, vật tư máy móc, thiết bị sản xuất công nghiệp, phát và truyền dẫn điện… Hiện là công ty liên kết với vốn điều lệ 600 tỷ đồng, HPG sở hữu 50% vốn điều lệ (300 tỷ đồng).