Năm 2016, HOSE sẽ bắt đầu một giai đoạn mới

Năm 2016, HOSE sẽ bắt đầu một giai đoạn mới

(ĐTCK) Năm 2016 là năm bắt đầu một giai đoạn mới của Sở GDCK TP. HCM (HOSE) sau quá trình 15 năm hình thành và phát triển.

Nhìn lại chặng đường 15 năm, HOSE đã không ngừng phát triển với quy mô vốn hóa thị trường đến cuối năm 2015 đạt gần 1,13 triệu tỷ đồng, tương ứng hơn 88% giá trị vốn hóa của toàn TTCK Việt Nam, với 307 cổ phiếu niêm yết, chưa kể chứng chỉ quỹ và trái phiếu.

Thanh khoản trên thị trường đạt trung bình 1.974 tỷ đồng/phiên. Tham gia vào giao dịch là hơn 1,5 triệu tài khoản của các NĐT trong và ngoài nước, với sự tư vấn và cung cấp dịch vụ của 79 CTCK thành viên.

Thị trường đã triển khai các phương thức giao dịch tiên tiến nhằm gia tăng khả năng giao dịch cho các NĐT. Sự minh bạch trong công bố thông tin của các thành viên thị trường ngày càng được nâng cao.

Trong năm 2015, HOSE đã thực hiện hàng loạt chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập TTCK Việt Nam như các hội thảo chuyên đề dành cho công ty niêm yết và DNNN cổ phần hóa, hội thảo chuyên môn về phát triển sản phẩm mới, chuỗi đối thoại giữa công ty niêm yết và NĐT.

Các hoạt động gặp gỡ nhà báo định kỳ và cung cấp thông tin thường xuyên cho báo chí về hoạt động thị trường được duy trì. Về đối ngoại, HOSE đã trở thành thành viên chính thức của Sáng kiến Các Sở GDCK phát triển bền vững, tổ chức thành công Hội nghị Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN.

Năm 2016, HOSE sẽ bắt đầu một giai đoạn mới ảnh 1

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT Sở GDCK TP. HCM 

Cũng trong năm 2015, HOSE vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đến thăm và làm việc tại Sở.

Sang năm 2016, bước vào giai đoạn mới, với những cơ sở vững chắc đã được chuẩn bị từ trước, HOSE sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý để chính thức ra mắt thị trường các sản phẩm mới như chứng quyền, bộ chỉ số ngành…

Bên cạnh đó, Sở tập trung phối hợp với các đơn vị cùng thụ hưởng là Sở GDCK Hà Nội và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam để đẩy mạnh triển khai dự án công nghệ thông tin cho toàn thị trường.

Đây là một trong những công tác trọng điểm trong năm 2016 của HOSE nhằm đem lại cho toàn thị trường một hệ thống giao dịch mới hiện đại hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khả năng đáp ứng khi triển khai các sản phẩm mới.

Trong năm mới, trước vận hội mới của đất nước khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính thức vận hành, HOSE sẽ tiếp tục hoàn thiện mọi mặt hoạt động, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định niềm tin của NĐT và là người bạn đồng hành của các thành viên thị trường.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Ban lãnh đạo HOSE, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm hỗ trợ; tất cả các NĐT, thành viên thị trường, các công ty niêm yết đã tin tưởng tham gia niêm yết, giao dịch và đầu tư trên HOSE; các phương tiện truyền thông đã góp phần thông tin kịp thời về thị trường.

Niềm tin, sự ủng hộ và đồng hành của quý vị chính là động lực để HOSE tiếp tục nỗ lực trong việc phát triển TTCK hiện đại, công bằng, công khai, minh bạch, góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam và nền kinh tế đất nước.

Tin bài liên quan