Mỗi ngày có 6.000 tỷ đồng được giao dịch qua HNX

Mỗi ngày có 6.000 tỷ đồng được giao dịch qua HNX

(ĐTCK) Chủ tịch HĐQT Sở GDCK Hà Nội (HNX) Nguyễn Thành Long cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế, chính trị, nhưng về cơ bản HNX đã hoàn thành các mục tiêu lớn và đạt được những kết quả khả quan.

Theo đó, công tác huy động vốn cho ngân sách nhà nước đã đạt và vượt mục tiêu đề ra khi chỉ trong 6 tháng đã huy động được 212.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ (đạt 85,3% kế hoạch). Thị trường UPCoM đã phát triển đúng với đường lối, chủ trương mà cơ quan quản lý đã đề ra, trong 6 tháng đầu năm 2016, vốn hóa của thị trường UPCoM đã tăng gấp đôi so với cuối năm 2015. Giá trị giao dịch thứ cấp của thị trường cổ phiếu đạt 750-760 tỷ đồng/phiên, giá trị giao dịch của thị trường trái phiếu đạt khoảng 5.200 tỷ đồng/phiên.

Như vậy, mỗi ngày tại HNX có 6.000 tỷ đồng được giao dịch, chiếm 3/4 doanh số giao dịch của toàn TTCK Việt Nam. Bên cạnh đó, HNX cũng tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý ban hành các văn bản chính sách như Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 196, dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 234, xây dựng đề án trái phiếu doanh nghiệp, phát triển các chính sách trên thị trường phái sinh.

Về hoạt động của HNX, Phó Chủ tịch UBCK Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tập trung vào công tác chuẩn bị để vận hành thị trường phái sinh, trong đó lưu ý khâu đào tạo nhà đầu tư và truyền thông để các nhà đầu tư và các đối tượng tham gia thị trường hiểu rõ về hoạt động của thị trường mới. Bên cạnh đó, Sở cần tiếp tục phát triển thị trường TPCP, tăng cường quản lý, giám sát thị trường niêm yết, UPCoM.

Tin bài liên quan