Mở hội thảo khoa học thúc đẩy thị trường vốn

(ĐTCK) 120 khách mời là nhà quản lý, các chuyên gia và đại diện các tổ chức tài chính lớn đang tham dự Hội thảo “Vai trò của thị trường vốn trong tái cấu trúc nền kinh tế” tại Bình Định.
Mở hội thảo khoa học thúc đẩy thị trường vốn

Hội thảo do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp thực hiện.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV cho rằng, Hội thảo tổ chức ở xa (Bình Định), nhưng tầm quan trọng của Hội thảo có thể nhìn thấy qua số lượng và chất lượng khách mời tham dự.

“Chúng tôi mời 120 khách, có 119 người, là nhà quản lý, học giả, chuyên gia, nhà khoa học trong quản lý kinh tế, các DN lớn và định chế tài chính trung gian tham dự. Thực tế này cho thấy, Hội thảo đã chọn đúng chủ đề rất nóng trong nền kinh tế hiện nay”, ông Hà nói.

Phát biểu dẫn đề tại Hội thảo, GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh giai đoạn 2013-2020, trong đó, vai trò của thị trường vốn trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế thông qua quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính là một phần quan trọng không thể tách rời.

GS. TS Vương Đình Huệ mong rằng, Hội thảo sẽ thu hút sự tham gia thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm thực tế và những giải pháp thiết thực từ các chuyên gia và nhà quản lý thị trường vốn. Đây là điều quan trọng, để Ban Kinh tế Trung ương có thêm thông tin, thực hiện chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về các chính sách phát triển kinh tế Việt Nam, đồng thời cũng giúp các thành viên thị trường vốn đưa ra quyết định chính xác hơn liên quan đến hoạt động của mình.

Là người đầu tiên trình bày tham luận, PGS. TS Trần Hoàng Ngân nói rằng, Hội thảo sẽ làm nóng TTCK, bởi thực tế, thị trường vốn VIệt Nam đang phát triển quá lệch, vai trò của dòng vốn ngân hàng vẫn rất lớn, nên các chuyên gia, nhà quản lý ngồi đây là để tranh luận, bàn thảo để tìm ra giải pháp thúc đẩy thị trường vốn trung và dài hạn (TTCK) phát triển mạnh mẽ hơn, tạo sự phát triển cân bằng trong thị trường vốn, giúp thị trường vốn đóng góp lớn hơn trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế.

ĐTCK sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bản tin sau.