Báo cáo phát triển bền vững của BVH lập theo tiêu chuẩn GRI4 và được đảm bảo bởi bên thứ ba là Công ty kiểm toán PWC Việt Nam

Báo cáo phát triển bền vững của BVH lập theo tiêu chuẩn GRI4 và được đảm bảo bởi bên thứ ba là Công ty kiểm toán PWC Việt Nam

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững

(ĐTCK) Tương lai phát triển bền vững của nhân loại đã trở thành trọng tâm của chương trình nghị sự toàn cầu. Tháng 9 năm 2015, Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc đưa ra 17 mục tiêu phát triển bền vững  giai đoạn 2015 - 2030 và lần đầu tiên, 193 quốc gia cùng kêu gọi mạnh mẽ khu vực doanh nghiệp áp dụng những giải pháp kinh doanh sáng tạo, góp phần giải quyết các thách thức phát triển bền vững. 

Tại Việt Nam, minh bạch và khát vọng phát triển bền vững được thể hiện qua thông điệp của lãnh đạo doanh nghiệp tại các báo cáo thường niên.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 1

Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT).

SBT sẽ đẩy mạnh thực hiện các chương trình trọng tâm nhằm mục tiêu đảm bảo vùng nguyên liệu bền vững, áp dụng những tiến bộ của thế giới về nông nghiệp để triển khai áp dụng trên các cánh đồng Việt Nam, duy trì và nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng sức khỏe người tiêu dùng, tăng cường công tác quản trị tập trung…  

 
Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 2

  Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc CTCP FPT (FPT)

Qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, chúng tôi hiểu, doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững, đảm bảo được lợi ích cao nhất cho các bên liên quan khi đạt được các mục tiêu tăng trưởng vững chắc về doanh thu và lợi nhuận gắn liền với sự phát triển chung của nền kinh tế, xã hội và môi trường.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 3

  Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt (BVH)

Bảo Việt đã sẵn sàng cho những thay đổi mang tính đột phá, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực cho kế hoạch đầu tư chiều sâu trên toàn hệ thống về vốn, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin và thương hiệu, để các giá trị Bảo Việt sẽ được lan tỏa và gia tăng trong dài hạn.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 4

Ông Phạm Nhật Vượng ,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP (VIC)

Trong thâm tâm, tôi cho rằng, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Vingroup không dừng lại và sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn để chinh phục những đỉnh cao mới một cách bền vững, với tầm nhìn dài hạn nhưng vẫn gìn giữ, phát huy trọn vẹn cốt cách của Vingroup: Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 5

Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sợi Thế Kỷ (STK)

Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng vượt bậc của ngành sợi dài polyester nói chung và ngành dệt may Việt Nam nói riêng trong những năm tới. Chúng tôi mong rằng, với sự nỗ lực vượt bậc của Ban điều hành, CBCNV và sự ủng hộ mạnh mẽ của cổ đông, STK sẽ đạt được sự phát triển bền vững trong những năm tới.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 6

  Ông Hoàng Nguyên Học, Chủ tịch HĐQT CTCP Dược Hậu Giang (DHG)

Để tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững và đảm bảo giữ vững vị trí dẫn đầu ngành dược nội địa, DHG định vị đến năm 2020 là doanh nghiệp dược nội địa dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam, nằm trong Top 10 công ty dược hàng đầu Đông Nam Á với doanh thu đạt 300 triệu USD. DHG sẽ trở thành biểu tượng mang tính nhân văn trong việc đóng góp cho xã hội, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 7

Ông Trương Công Giới, Tổng giám đốc CTCP Thủy điện  miền Trung (CHP)

CHP đã xây dựng chiến lược dài hạn đến năm 2020. Với tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh đoàn kết, năng động và sáng tạo, tin tưởng rằng, tập thể CHP sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phương châm của Công ty là phát triển điện đi đôi với bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm phát triển bền vững.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 8

Ông Vũ Quý Hà, Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG)

Năm 2015, các công ty thành viên đối mặt với vấn đề suy giảm năng lực lực cạnh tranh và công tác quản trị doanh nghiệp còn tồn tại nhiều bất cập. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn hệ thống, Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra. Công tác tái cấu trúc các đơn vị thành viên có những bước chuyển biến rõ rệt.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 9

  Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Với mô hình kinh doanh đắc dụng, nỗ lực giảm chi phí vốn và cải thiện hiệu suất, đồng thời tăng trưởng tín dụng ở mảng bán lẻ, khẩu vị rủi ro phù hợp, kỹ năng quản lý và kiểm soát rủi ro ngày càng nâng cao, HĐQT tin rằng, khả năng sinh lời của ACB là bền vững.

 
Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 10

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG)

Theo kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2015 - 2020, TNG sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững các hoạt động kinh doanh. Qua đó, TNG sẽ tận dụng cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, ưu tiên khai thác những thế mạnh và năng lực cốt lõi có sẵn.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 11

  Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC)

Một doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững chỉ khi các thành viên đều sẵn sàng phục vụ cho khách hàng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề và thành tâm cống hiến cho xã hội với tất cả tài năng cùng lòng nhiệt huyết của mình.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 12

Ông Trần Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT CTCP Nông nghiệp Hùng Hậu (SJ1)

Chiến lược phát triển của SJ1 là dựa trên những giá trị nền tảng và cơ bản để làm bệ phóng nâng lên tầm thế giới. Công ty luôn chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường; đảm bảo hài hòa lợi ích của cổ đông và khách hàng; chăm lo đời sống cho người lao động và trách nhiệm xã hội với cộng đồng.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 13

Ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch HĐQT CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP)

Trong mỗi hoạt động của mình, IMP đều lấy “bền vững” làm nền tảng ưu tiên. IMP là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững theo khung GRI-G4. Công ty tiếp tục định hướng trở thành doanh nghiệp đi đầu phát triển bền vững trong ngành và xây dựng chuẩn mực mới cho công nghiệp dược Việt Nam.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 14

  Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

SSI nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng một tổ chức mà tại đó mỗi thành viên đều cảm thấy hài lòng trong công việc, tạo điều kiện và thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đào tạo và phát triển con người, đề cao tính tuân thủ để đạt được những mục tiêu bền vững thay vì những lợi ích ngắn hạn. 

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 15

  Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET)

PET sẽ luôn bám sát từng biến động của thị trường, duy trì và củng cố các mảng kinh doanh hiện có, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh mới. 

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 16

  Ông Phạm Tiến DũngTổng giám đốc Tổng CTCP Khoan và Dung dịch khoan dầu khí - PVDrilling (PVD)

PV Drilling đã và đang xây dựng một kế hoạch tổng thể mang tính chiến lược nhằm nâng cao nội lực doanh nghiệp, bảo đảm sự tồn tại và phát triển bền vững khi thị trường hồi phục.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 17

Ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT CTCP Vicostone (VCS)

Thượng tôn pháp luật, quản trị một cách minh bạch theo thông lệ quốc tế, phát triển bền vững là tinh thần kinh doanh mà Vicostone nói riêng và Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A nói chung đã, đang và mãi mãi theo đuổi.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 18

  Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP (DPM)

Trong chiến lược phát triển của mình, DPM đặt mục tiêu phát triển bền vững là quan điểm, nguyên tắc và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. 

 
Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 19

  Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP)

Nhiệm vụ trọng tâm của NTP trong năm 2016 là phát triển hiệu quả hoạt động của các nhà máy, phát huy tối đa mọi nguồn lực để gia tăng độ phủ của sản phẩm. Bên cạnh đó, tiếp tục đoàn kết, đổi mới để kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động, xây dựng một hệ thống thực sự hiệu quả, có nội lực mạnh mẽ, đảm bảo sự phát triển bền vững cho những chặng đường tiếp sau.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 20

  Ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP (GAS)

GAS tiếp tục con đường hướng đến sự phát triển bền vững, tiếp nối những thành tựu đã đạt được trong 25 năm qua, luôn là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp khí Việt Nam, vươn ra khu vực và thế giới, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 21

Ông Lê Quang Doanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa Bình Minh (BMP)

BMP sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cho cổ đông, đời sống sung túc cho người lao động, sản phẩm chất lượng cho khách hàng, đóng góp cao cho cộng đồng trên nền tảng không ngừng cải tiến và cấu trúc toàn diện Công ty.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 22

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Cotec (CTD)

Trên cơ sở nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong suốt hành trình 11 năm phát triển, CTD sẽ tiếp tục bứt phá để thực hiện thành công kế hoạch năm 2016, đưa Công ty phát triển bền vững, gia tăng lợi ích lâu dài của cổ đông và đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 23

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC)

Kết quả ấn tượng của năm 2015 sẽ là nền tảng vững chắc đưa Công ty Hoàng Quân chinh phục những tầm cao mới, khẳng định vị thế một tập đoàn bất động sản - giáo dục - tài chính hùng mạnh, phát triển bền vững tại Việt Nam và đủ khả năng hội nhập khu vực và quốc tế.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 24

  Bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM)

Không chỉ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu tài chính, Vinamilk luôn kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội, đảm bảo sự cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng, cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng cao và an toàn tuyệt đối với giá cả tốt nhất.

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 25

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH)

Chú trọng rèn luyện trí lực, kỹ năng, bản lĩnh và phẩm chất từ cấp quản trị cao nhất cho đến từng nhân viên. Giữ vững truyền thống văn hóa, sáng tạo, đoàn kết, ứng biến và nâng cao trách nhiệm xã hội của từng thành viên trong Công ty. Nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao sự chuyên nghiệp hóa, đủ sức ứng biến linh hoạt và đối phó với những đối thủ cạnh tranh cả trong nước và nước ngoài.  

Minh bạch và khát vọng phát triển bền vững ảnh 26

  Ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch HĐQT CTCP Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (GMC)

Năm 2016 có nhiều cơ hội nhưng cũng không thiếu những thách thức. Trên nền tảng phát triển bền vững trong những năm qua, bằng những kinh nghiệm trong quản trị chiến lược, trong điều hành quản lý…, hy vọng GMC tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh khả quan, thực thi tốt chiến lược phát triển, sẵn sàng cho vận hội mới. tranh cả trong nước và nước ngoài. 

Tin bài liên quan