Maybank Kim Eng và UBCK hợp tác phát triển thị trường vốn

Maybank Kim Eng và UBCK hợp tác phát triển thị trường vốn

(ĐTCK) Ngày 14/11, Tập đoàn Maybank Kim Eng và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã ký kết gia hạn Thỏa thuận khung về hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường vốn Việt Nam.

Thoả thuận khung được tái ký kết với thời hạn 3 năm, bao gồm việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về các thông lệ và chuẩn mực tốt nhất trong lĩnh vực kiểm soát và quản trị rủi ro, quản trị công ty và tuân thủ, chuẩn mực kế toán và hệ thống báo cáo tài chính, thu hút đầu tư gián tiếp vào thị trường chứng khoán Việt Nam, phát triển thị trường chứng khoán phái sinh và phát triển các sản phẩm mới cho thị trường chứng khoán.

Phó chủ tịch UBCK, bà Nguyễn Thị Liên Hoa đánh giá, các nỗ lực chung giữa hai bên trong 3 năm qua đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hai bên tiếp tục hợp tác để phát triển hơn nữa cơ sở hạ tầng, hiệu quả và tính thanh khoản của thị trường vốn Việt Nam nhằm nâng cao sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Tổng giám đốc Maybank Kim Eng, ông Dato' John Chong chia sẻ, với cơ cấu dân số hấp dẫn và nền kinh tế trên đà tăng trưởng, Việt Nam không chỉ là một thị trường quan trọng đối với Tập đoàn, mà còn là thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội ở ASEAN. Với 6 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, Maybank Kim Eng đã tạo được sự gắn bó và đầu tư sâu rộng tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn mong muốn chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm từ các hoạt động tại 6 quốc gia trong khu vực ASEAN, góp phần vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin bài liên quan