Ông Đặng Văn Tân

Ông Đặng Văn Tân

Làm môi giới tại VNDirect, tại sao không?

(ĐTCK) Với mục tiêu giúp các môi giới biết cách thích nghi với thị trường và tồn tại ổn định, vững bền, dù thị trường còn tiếp tục khó khăn hay không, CTCP Chứng khoán VNDirect đang tiếp tục tuyển dụng nhân sự cấp Trưởng phòng Kinh doanh, Trưởng phòng Môi giới, chuyên viên môi giới, tư vấn đầu tư.

ĐTCK đã trao đổi với ông Đặng Văn Tân, Giám đốc Phát triển kinh doanh phía Nam của VNDirect.

Trong bối cảnh TTCK khó khăn, nhiều nhân viên môi giới chuyển ngành, tại sao VNDirect tuyển dụng nhiều nhân sự môi giới trong lúc này?

Tôi cho rằng, các nhân sự trong ngành chứng khoán bỏ việc hay chuyển ngành khác trong lúc tình hình khó khăn có thể đó là những người chưa biết thích nghi với chính công việc mà trước kia họ từng xem là sự nghiệp ổn định. Kinh tế suy thoái, không chỉ riêng ngành chứng khoán, mà hầu hết lĩnh vực đều bị ảnh hưởng, nếu không thích nghi được với khó khăn đó thì dù đi làm bất kể ở đâu cũng sẽ bắt gặp những khó khăn tương tự. Bạn chỉ có thể có công việc ổn định thật sự khi bạn biết thích nghi với hoàn cảnh. Giai đoạn này, chúng tôi hiểu được giá trị thật của các môi giới chứng khoán và định hướng mục tiêu của thị trường trong thời gian tới. Vì vậy, chúng tôi không ngừng phát triển nhân sự môi giới, đặc biệt ở khu vực TP. HCM, để đáp ứng mục tiêu phát triển vững mạnh theo chiến lược của Công ty.

 

Liệu nhân sự mới là môi giới chứng khoán có thể thích nghi được với tình hình thị trường như hiện nay không, thưa ông?

Mục tiêu tuyển dụng của chúng tôi là giúp các môi giới biết cách thích nghi với thị trường và tồn tại ổn định, vững bền, dù thị trường còn tiếp tục khó khăn hay không. Bạn muốn có thu nhập ổn định thì bạn phải biết cách làm việc ổn định, bất chấp hoàn cảnh tác động. Thị trường luôn vận hành theo quy luật của nó, sẽ có lúc khó khăn, bạn không phát triển được thị phần cũ thì hãy tìm kiếm thị phần mới. Một trong những quy luật của thị trường hàng hóa là “lúc nào cũng có người mua, vấn đề là bạn chưa tìm ra đúng người, đúng nơi và đúng thời điểm”. TTCK cũng thế, hiện vẫn còn rất lớn thị phần khách hàng tiềm năng, chưa được khai thác hợp lý. Chúng tôi liên tục có các buổi đào tạo huấn luyện các kỹ năng cho môi giới hàng tuần để họ nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh thị trường hiện nay. Điều này sẽ giúp các nhân viên của chúng tôi biết cách thích nghi với thị trường.

 

Nhân sự môi giới của VNDirect có bị xáo trộn trong giai đoạn vừa qua hay không, thưa ông?

Nhân sự môi giới của chúng tôi thời gian qua rất ổn định. Họ hầu hết đều hiểu được giá trị công việc mình đang phụ trách. Những người làm công tác này đều hiểu rất rõ là chỉ khi nào thật sự yêu nghề và xem công việc là sự nghiệp lâu dài thì mới thích nghi và tồn tại được. Tôi cho rằng, những bạn nào đang làm việc tích cực nhất trong giai đoạn này là những người đang chuyển hóa sang giai đoạn vững chắc nhất của sự nghiệp. Nhân sự của chúng tôi luôn hiểu được giá trị này và mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm các môi giới, các quản lý môi giới để cùng gia nhập văn hóa VNDirect, được đào tạo và hỗ trợ để trở thành những con người phát triển theo định hướng chuyên nghiệp nhất.

 

Ông có thể cho biết, tiêu chuẩn lựa chọn nhân sự môi giới và con đường nghề nghiệp của môi giới được định hướng như thế nào trong hệ thống của VNDirect?

Ngoài các tiêu chí thông thường về trình độ, kinh nghiệm, bằng cấp liên quan, đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Công ty, điều quan trọng là phải yêu nghề, biết định hướng rõ con đường sự nghiệp của mình và có sự quyết tâm với lý tưởng nghề nghiệp đó. VNDirect luôn có sẵn các tiêu chí lựa chọn rõ ràng cho nhân viên môi giới phát triển theo con đường sự nghiệp của mình. Môi giới có thể theo con đường là nhân viên môi giới tư vấn đầu tư chuyên nghiệp hay định hướng trở thành nhà quản lý trong tương lai. Tất cả đều được xác định rõ để các nhân viên nhận ra con đường phù hợp nhất trước khi làm việc tại Công ty.

 

Liệu văn hóa của VNDirect có dễ hòa nhập cho các nhân sự mới hay không?

VNDirect đã tròn 6 năm tuổi, văn hóa của Công ty ngay từ khi mới thành lập vẫn duy trì tốt cho đến ngày nay. Đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các phòng, ban là mục tiêu hàng đầu của VNDirect và chính văn hóa này đã giúp Công ty tồn tại và phát triển. Hiện tại, chúng tôi đang là công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới tại HNX và nằm trong Top 10 thị phần môi giới tại HOSE. Điều này cũng cho thấy văn hóa của VNDirect có phần đóng góp không nhỏ đến những thành tựu như ngày hôm nay.

 

VNDirect đặt mục tiêu thị phần số 1

Mục tiêu VNDirect hướng đến là trở thành CTCK có đội ngũ môi giới chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trên thị trường. Năm 2012 và 2013, Công ty đã và sẽ duy trì thị phần số 1 tại HNX và hướng đến trở thành 1 trong 3 CTCK có thị phần dẫn đầu trên HOSE. Để đạt được mục tiêu này, sứ mệnh của VNDirect là phục vụ tận tâm vì lợi ích khách hàng, luôn mang lại những giải pháp hiệu quả nhất cho nhà đầu tư.