Khối ngoại mua ròng 35 triệu USD cổ phiếu

Khối ngoại mua ròng 35 triệu USD cổ phiếu

(ĐTCK) Theo Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, tuy còn không ít khó khăn, nhưng nền kinh tế đang có những diễn biến tích cực như lạm phát được duy trì ổn định, dự báo lạm phát cơ bản năm 2016 chỉ khoảng 2%; thanh khoản của hệ thống ngân hàng cũng như mặt bằng lãi suất tiếp tục ổn định, tạo dư địa nhất định cho chủ trương giảm lãi suất trong những tháng cuối năm…

Những diễn biến trên đã giúp thị trường chứng khoán có sự chuyển biến mang tính bước ngoặt trong tháng 7 vừa qua, khi VN-Index vượt ngưỡng 640 điểm, cao nhất kể từ năm 2009. Giá trị giao dịch cổ phiếu trên cả 3 sàn là HOSE, HNX và UPCoM bình quân trong tháng 7/2016 đạt 3.760 tỷ đồng/phiên, tăng 28,7% so với bình quân 6 tháng đầu năm. Khối ngoại tạo lực đẩy cho thị trường khi mua ròng 35 triệu USD cổ phiếu.

Lực cầu của nhà đầu tư trong nước tăng rõ nét sau khi các doanh nghiệp niêm yết công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy lợi nhuận các ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, thực phẩm, dược phẩm... tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, một số ngành dầu khí, nông nghiệp, khoáng sản, vận tải biển, thủy điện có kết quả kinh doanh thấp.

Tin bài liên quan