Khai mạc Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mê Kông

Khai mạc Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mê Kông

(ĐTCK) Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mê Kông – GMS CMEF 2015, do Sở GDCK Hà Nội (HNX) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán tổ chức, đã khai mạc sáng nay (5/11). 

Tham dự Diễn đàn lần này có các đại diện đến từ Sở GDCK các quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông gồm: Thái Lan, Lào, Campuchia. Về phía Việt Nam, ngoài HNX còn có sự tham gia của đại diện Sở GDCK TPHCM, Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam, các CTCK và công ty quản lý quỹ.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HNX, GMS – CMEF 2015 năm nay có chủ đề “Hợp tác đa phương thúc đẩy đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên thị trường vốn khu vực GMS” nhằm tập trung trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức đào tạo cũng như các chuyên gia hàng đầu về đào tạo công chúng đầu tư, quản lý hành nghề chứng khoán của khu vực.

“GMS – CMEF 2015 sẽ tạo cơ hội hợp tác song phương cũng như đa phương giữa các thành viên thị trường vốn khu vực GMS, các CTCK, trường đại học và học viện nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ TTCK…”, Phó Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn nói.

Trong 2 ngày làm việc, trong khuôn khổ GMS CMEF 2015 sẽ diễn ra các phiên họp và thảo luận nhóm tập trung vào việc cập nhật, chia sẻ thông tin về đào tạo thị trường vốn GMS, các tiêu chuẩn trình độ chung cho các nhà phân tích tài chính và tư vấn đầu tư...

Diễn đàn GMS CMEF là sáng kiến của Sở GDCK Thái Lan (SET) khởi xướng từ năm 2013 và đã được SET duy trì tổ chức hàng năm để các cơ quan quản lý, các Sở GDCK, các trường và học viện đào tạo chứng khoán trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong lĩnh vực đào tạo công chúng đầu tư, quản lý hành nghề chứng khoán.

Tin bài liên quan