Hưng Thịnh Corp và những “cái bắt tay” làm hồi sinh dự án

Hưng Thịnh Corp và những “cái bắt tay” làm hồi sinh dự án

(ĐTCK) Dự án 91 Phạm Văn Hai được Hưng Thịnh "bắt tay" với Tamexim tạo nên cơ hội vàng để an cư sắp được tung ra thị trường.

Sự khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã “vắt kiệt” sức chịu đựng của nhiều DN địa ốc. Đã có không ít dự án tưởng chừng đã “ngủ yên” vì sự khó khăn, song từ những “cái bắt tay” của những DN như Hưng Thịnh Corp đã làm nhiều dự án hồi sinh.

Thời gian gần đây, CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) đã thực sự nổi lên như một hiện tượng vượt khó trên thị trường bất động sản. Dù thị trường trong cơn lao dốc, nhiều dự án do Hưng Thịnh phân phối đều mang lại thành công khá bất ngờ. Đơn cử như sau hơn hai tháng chính thức tung sản phẩm Dự án Metro Apartment (phường An Phú, quận 2, TP. HCM) ra thị trường, nguồn tin từ Hưng Thịnh cho biết, đến nay toàn bộ 96 căn của dự án này đã được bán hết. Screc II Metro Apartment là dự án do CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư, dự án này trước đó đã từng được chào bán ra thị trường, nhưng đã phải ngưng lại một thời gian vì không tìm được đầu ra.

Hưng Thịnh Corp và những “cái bắt tay” làm hồi sinh dự án ảnh 1

Phối cảnh dự án 91 Phạm Văn Hai

Trước đó, khoảng tháng 10/2012, thị trường bất động sản TP. HCM xuất hiện thông tin Hưng Thịnh mở bán Dự án căn hộ 27 Trường Chinh (quận 12, TP. HCM). Thoạt nghe, tưởng đây là dự án mới, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án 27 Trường Chinh là sự “lột xác” của Dự án Kim Tâm Hải do CTCP Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009, dự kiến sẽ bàn giao nhà quý II/2012, nhưng vì sự khó khăn của thị trường, dự án này không được xây dựng như kế hoạch. Và sau khi nghiên cứu các yếu tố tiềm năng của Dự án, Hưng Thịnh Corp đã quyết định vào cuộc “bắt tay” với với Kim Tâm Hải, hợp tác để hoàn thiện và độc quyền phân phối dự án này với ngân sách dự phòng đảm bảo 40 tỷ đồng. Đến nay, sản phẩm của dự án này hầu như đã được bán hết ra thị trường và tiến độ xây dựng cực tốt (dự kiến bàn giao căn hộ tháng 8/2013).

Không chỉ vậy, thời gian qua, khá nhiều dự án khác do Hưng Thịnh Corp chào bán đều gây được sự bất ngờ trong giới kinh doanh địa ốc. Cụ thể như Dự án căn hộ 26 Nguyễn Thượng Hiền (quận Gò Vấp, TP. HCM) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư địa ốc Gia Định làm chủ đầu tư, sau khi Hưng Thịnh “bắt tay” với chủ đầu tư phân phối dự án này, chỉ trong vòng một tuần, toàn bộ sản phẩm đã được bán sạch. Hay như trước đó, các dự án do Hưng Thịnh phân phối như 155 Nguyễn Chí Thanh (quận 5), Âu cơ Tower (Tân Phú)… đều đạt được kết quả bán hàng khá tốt.

Tiếp nối thành công, hiện Hưng Thịnh Corp đang “bắt tay” với Công ty TNHH Vật tư may xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim Co., Ltd), hợp tác đồng chủ đầu tư Dự án 91 Phạm Văn Hai. Dù chưa chính thức mở bán, song đây là dự án hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của thị trường sắp tới, bởi có vị trí khá đắc địa, đối diện chợ sầm uất Phạm Văn Hai, được thiết kế và xây dựng thành một dự án căn hộ cao cấp đầy đủ tiện ích và hồ bơi. Hiện Dự án đang được tăng tốc đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ chính “trình làng” trong thời gian tới với mức giá tiết kiệm khoảng 20% so với giá ban đầu.

Từ câu chuyện về những “cái bắt tay” của Hưng Thịnh Corp, dường như câu ca dao “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” càng trở nên thấm thía với thị trường bất động sản hiện nay. Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land (đơn vị thành viên trực thuộc Hưng Thịnh Corp) là đơn vị phân phối tiếp thị độc quyền dự án này, cho biết, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn đầu tư thì việc cùng nhau liên kết, hợp tác được xem là một giải pháp để vượt khó. Một doanh nghiệp có đất, nhưng thiếu vốn và kinh nghiệp thì khó thực hiện tốt được dự án, nhưng khi hợp tác với nhau, thì sẽ tập hợp thành sức mạnh tổng hợp phát triển dự án tốt hơn.

“Thị trường bất động sản, đặc biệt với TP. HCM, đô thị sầm uất nhất cả nước luôn luôn có nhu cầu rất lớn. Trở ngại lớn nhất của thị trường hiện nay là tâm lý người tiêu dùng bị hoang mang, lo ngại mua phải những dự án mà chủ đầu tư không có khả năng bàn giao nhà. Do đó, yếu tố để Hưng Thịnh Corp quyết định tham gia vào dự án là sự cam kết về tiến độ, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng”. Với Hưng Thịnh Corp, khi nhận phân phối hoặc hợp tác dự án, ngoài việc thẩm định tính pháp lý dự án, việc thẩm định năng lực, uy tín chủ đầu tư cũng không kém phần quan trọng.