HOSE tham gia “Xây dựng năng lực về tài chính khí hậu”

HOSE tham gia “Xây dựng năng lực về tài chính khí hậu”

(ĐTCK) (ĐTCK) Ngày 21/4, Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã giới thiệu Dự án “Xây dựng năng lực về tài chính khí hậu tại Việt Nam”.

Đây là dự án do HOSE, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Đại học Yonsei và Đại học Kinh tế - Luật kết hợp xây dựng, đơn vị tài trợ dự án là KOICA.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 2/2017, với mục đích nâng cao năng lực về tài chính khí hậu cho các cán bộ là giảng viên Trường đại học Quốc gia TP. HCM, nhân viên Chính phủ và nhân viên HOSE.

Giáo sư Kwangyul Peck (Đại học Yonsei) cho biết, kỳ vọng đến cuối tháng 2 năm sau, dự án có thể đưa ra được một mô hình về quyền giao dịch khí thải Carbon tại Việt Nam. “Đây chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi sau đó sẽ tiếp tục xin tài trợ và triển khai một dự án trong 3 năm tiếp theo tại Việt Nam. Hy vọng, sau thời gian đó, Việt Nam có thể trở thành trung tâm đào tạo những chuyên gia đến từ khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực tài chính khí hậu”, ông Peck nói.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT HOSE cho hay, với vai trò là một tổ chức dẫn vốn, tổ chức thị trường giao dịch, Sở hy vọng dự án này sẽ hỗ trợ cho Hệ thống giao dịch quyền phát thải carbon (ETS) được ra đời sớm, nhằm cung cấp nguồn tài chính cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu, hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Dự kiến, trong năm 2017, HOSE sẽ đưa chỉ số phát triển bền vững vào vận hành, thành phần chỉ số bao gồm những cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt, đồng thời có tính minh bạch cao trong quản trị, môi trường và xã hội. Các sản phẩm tài chính xanh khác như trái phiếu doanh nghiệp xanh cũng sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Tin bài liên quan