Bộ trưởng Bộ Tài chính và các đại biểu cắt băng khánh thành Tòa nhà Exchange Tower

Bộ trưởng Bộ Tài chính và các đại biểu cắt băng khánh thành Tòa nhà Exchange Tower

HOSE khánh thành Tòa nhà Exchange Tower

(ĐTCK) Ngày 26/7, nhân dịp lễ kỷ niệm 14 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam, Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ khánh thành Tòa nhà giao dịch chứng khoán (Exchange Tower), trụ sở mới của HOSE.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE, cho biết, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, phối hợp của các bộ ngành, địa phương và sự chung tay góp sức của các thành viên thị trường, thì thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, từng bước trở thành kênh huy động vốn trung hạn và dài hạn chủ đạo của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Exchange Tower  là 1 trong 3 dự án trọng điểm xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho thị trường đã và đang được Sở triển khai quyết liệt. Bên cạnh tòa nhà Exchange Tower, dự kiến trong năm nay HOSE sẽ hoàn thành Trung tâm Dữ liệu Dự phòng tại Khu phần mềm Quang Trung, nơi sẽ trở thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất và lớn nhất của ngành tài chính cả nước.

 30 cổ phiếu trong rổ VN30 được trưng bày trang trọng ngay tại đại sảnh của Tòa nhà Exchange Tower.

Ngoài ra, HOSE cũng nỗ lực để dự án công nghệ thông tin tích hợp cho toàn thị trường sẽ hoàn tất trong năm 2015, đáp ứng nhu cầu phát triển sản phẩm mới của thị trường và là nền tảng về công nghệ cho việc phân định hàng hóa thị trường, thực hiện thành công việc hợp nhất 2 Sở.

Mái nhà của Exchange Tower được thiết kế màu sắc như bầu trời trong xanh với ý nghĩa hướng tới tính minh bạch của TTCK
 

 Trong định hướng thời gian tới, HOSE cũng chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tập trung thị trường cổ phiếu và phát triển thêm các sản phẩm mới như chứng chỉ lưu ký không có quyền biểu quyết (NVDR), chứng quyền phái sinh (Covered Warrant). Bộ chỉ số ngành cũng đang được chuẩn bị đưa vào tính toán để cung cấp thêm thông tin chỉ báo cho thị trường cũng như làm chỉ số cơ sở cho các sản phẩm quỹ đầu tư.
Tin bài liên quan