HOSE hoàn tất phần thô Dự án Trung tâm Dữ liệu dự phòng

HOSE hoàn tất phần thô Dự án Trung tâm Dữ liệu dự phòng

(ĐTCK) Sở GDCK TP. HCM (HOSE) và nhà thầu thi công Coteccons vừa làm lễ cất nóc Dự án Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Công trình được khởi công từ tháng 5/2013 và đang gấp rút thi công, nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao cho HOSE vào quý IV/2014.

Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HOSE được xây dựng với diện tích khuôn viên 5.000 m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 16.000 m2 và tổng kinh phí đầu tư 300 tỷ đồng.  Ngoài công năng là dự phòng cho hệ thống giao dịch của HOSE, Dự án còn có mục tiêu hình thành một trung tâm dữ liệu dự phòng cho các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính tại khu vực phía Nam; đồng thời triển khai các dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin cho toàn TTCK Việt Nam.

Tháng 5 tới, HOSE cũng sẽ chính thức đưa tòa nhà Exchange Tower vào sử dụng. Bên cạnh đó, gói thầu công nghệ thông tin tích hợp hệ thống giao dịch và hệ thống lưu ký, thanh toán bù trừ cho tất cả các thị trường gồm thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu và thị trường phái sinh cũng đang được đẩy nhanh tiến độ phục vụ cho kế hoạch hợp nhất hai sở GDCK. 

Tin bài liên quan