Lãnh đạo HOSE và HNX cùng các nhà báo tham dự Triển lãm chứng khoán tại Thái Lan

Lãnh đạo HOSE và HNX cùng các nhà báo tham dự Triển lãm chứng khoán tại Thái Lan

Học Thái Lan cách mở triển lãm chứng khoán

(ĐTCK) Lần đầu tiên các Sở GDCK của Việt Nam tham dự sự kiện thường niên do Sở GDCK Thái Lan (SET) tổ chức - SET in the City 2014, với mục tiêu đưa TTCK Việt Nam gần hơn tới công chúng đầu tư Thái Lan.

SET in the City 2014 khai mạc sáng 20/11, tại Trung tâm thương mại Siam Paragon (Bangkok, Thái Lan), là triển lãm chuyên biệt về TTCK. Đây là năm thứ 10 liên tiếp SET tổ chức sự kiện này. SET in the City 2014 không chỉ thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo NĐT, nhất là NĐT cá nhân nhỏ lẻ, mà còn cả giới truyền thông đất nước chùa Vàng.

Không gian triển lãm chia thành 3 khu vực chính. Thứ nhất là khu vực dành cho các Sở GDCK, đại diện cơ quan tổ chức thị trường. Gần đó là khu vực dành cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trên TTCK như CTCK, ngân hàng, công ty quản lý quỹ. SET in the City 2014 cũng dành đáng kể không gian triển lãm cho các doanh nghiệp niêm yết, để họ giới thiệu tới NĐT tiềm năng cơ hội đầu tư vào cổ phiếu của công ty.

Ngoài các thương hiệu quen thuộc với giới đầu tư trong khu vực và trên thế giới như: AIA, Standard Chartered, Maybank Kim Eng, Nomura…, SET in the City 2014 còn sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng của Thái Lan như: Ngân hàng SCB, Tập đoàn ThaiBev, PTT Group…

Ngay sau giờ khai mạc, các gian triển lãm đã chật cứng NĐT đến tìm hiểu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mới mà các tổ chức trung gian tài chính vừa tung ra, để đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng của NĐT. Điểm đáng chú ý của hình thức triển lãm này là nhân viên các CTCK, công ty quản lý quỹ còn trực tiếp hướng dẫn NĐT phương thức đặt lệnh mua bán cổ phiếu, đào tạo ngắn cho NĐT về kỹ năng tham gia thị trường.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của các đối tượng có thể tham gia thị trường ngay, SET in the City 2014 còn thu hút các bạn trẻ là học sinh, sinh viên quan tâm tìm hiểu về TTCK. Theo đại diện SET, chính điều này giúp TTCK Thái Lan ngày càng gần gũi hơn tới công chúng đầu tư. Số lượng NĐT mới tham gia thị trường ngày càng tăng.

Được biết, để SET in the City 2014 trở thành một công cụ đưa TTCK ngày càng gần hơn tới rộng rãi công chúng đầu tư, thay vì tổ chức sự kiện này tại các trung tâm hội nghị, với lượng người tham dự hạn chế, trong 3 năm liên tiếp gần đây, SET in the City 2014 được tổ chức tại các trung tâm thương mại lớn ở Bangkok, nơi thường xuyên có lưu lượng người qua lại lớn…

Trực tiếp dẫn đầu đoàn Sở GDCK TP. HCM (HOSE) tham gia SET in the City 2014, ông Lê Hải Trà, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực HOSE cho biết, đây là lần đầu tiên HOSE có gian triển lãm tại SET in the City 2014. Việc SET tổ chức thành công sự kiện này trong 10 năm qua là một kinh nghiệm tốt mà Việt Nam cần học hỏi, để đưa TTCK tới gần hơn công chúng đầu tư không chỉ trong nước, mà còn thu hút giới đầu tư nước ngoài quan tâm.

“Thông qua việc tham dự SET in the City 2014, HOSE muốn đưa hình ảnh TTCK Việt Nam tới gần hơn công chúng đầu tư Thái Lan, cũng như các thị trường trong khu vực. Điều này không chỉ góp phần cải thiện khả năng thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài cho TTCK Việt Nam, mà còn đưa TTCK Việt Nam hội nhập sâu hơn vào TTCK khu vực ASEAN”, ông Trà nói.

Tham gia SET in the City 2014 có HOSE và Sở GDCK Hà Nội (HNX). Không gian triển lãm của HOSE và HNX được đặt cạnh Sở GDCK Campuchia và Sở GDCK Lào…

Từ sự thành công của SET in the City 2014, nhất là trên phương diện đưa TTCK trở nên gần gũi với đông đảo người dân, có lẽ TTCK Việt Nam cần sớm có những mô hình tổ chức tương tự, để TTCK ngày càng gần gũi hơn tới rộng rãi người dân và TTCK có thêm lớp NĐT mới.

Tin bài liên quan