HNX tham dự GMS CEOs Meeting 2016 tại Thái Lan

HNX tham dự GMS CEOs Meeting 2016 tại Thái Lan

(ĐTCK) Ngày 30/8/2016, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Sở GDCK Hà Nội (HNX), bà Nguyễn Thị Hoàng Lan đã tham dự phiên họp Tổng giám đốc các Sở GDCK tiểu vùng sông Mê Kông (GMS CEOs Meeting 2016) tại Bangkok, Thái Lan.

Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác giữa các Sở GDCK tiểu vùng sông Mê Kông gồm Sở GDCK Thái Lan, Sở GDCK Lào, Sở GDCK Campuchia và 2 Sở GDCK TP. HCM và Hà Nội. HNX đã tham gia các hoạt động này liên tục từ năm 2013. Mục đích của hội nghị là tạo ra một diễn đàn để lãnh đạo các Sở GDCK GMS thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về nhiều vấn đề trong lĩnh vực chứng khoán. Chủ đề chính của hội nghị năm nay là phương thức thúc đẩy và phát triển cơ sở nhà đầu tư tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Kesara Manchusree, Tổng giám đốc Sở GDCK Thái Lan đánh giá, hợp tác GMS những năm qua là một nền tảng đối thoại hiệu quả giữa các nước trong khu vực GMS, tạo đà cho những cơ hội hợp tác song phương và đa phương.

Hội nghị đã thảo luận về những kinh nghiệm của các nước trong việc thúc đẩy cơ sở nhà đầu tư tổ chức, nền tảng chính để phát triển thị trường vốn, và vai trò của các Sở GDCK và cơ quan quản lý trong việc phát triển các loại hình quỹ đầu tư.

Bên cạnh đó, lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn đã chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nhà đầu tư về các loại hình đầu tư phù hợp, hướng tới phát triển nhiều loại hình sản phẩm phục vụ nhu cầu nhà đầu tư.

Tin bài liên quan