Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán sẽ thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ

Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán sẽ thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ

(ĐTCK) Tại cuộc giao lưu với tân Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng cùng các thành viên thị trường ngày 8/8/2017, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán (VASB) Nguyễn Thanh Kỳ cho biết, việc đưa vào hoạt động 4 câu lạc bộ đầu năm 2017 đã tạo nên khí thế và vai trò mới của Hiệp hội. 

Theo đó, Hiệp hội đã tham gia hầu hết các ý kiến đánh giá, góp ý xây dựng thông tư, nghị định liên quan đến TTCK Việt Nam. Nhiều ý kiến của Hiệp hội được cơ quan soạn thảo đánh giá cao và đưa vào dự thảo chính sách.

Đặc biệt, VASB đã đóng góp 6 vấn đề tồn tại trong chính sách tài chính, ngân hàng, chứng khoán tại Hội nghị Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp. Sau đó, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 5730 ngày 2/6/2017 gửi các bộ, ngành xem xét và tiếp thu ý kiến của Hiệp hội.

Theo ông Kỳ, để hỗ trợ các thành viên và TTCK phát triển, dự kiến từ nay đến cuối năm, VASB sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ, trong đó riêng Câu lạc bộ về đào tạo trong thời kỳ này sẽ đẩy mạnh đào tạo về thị trường phái sinh.

Hiện VASB có 4 câu lạc bộ gồm Câu lạc bộ Luật, Câu lạc bộ Ngân hàng đầu tư, Câu lạc bộ Đào tạo và Câu lạc bộ Phân tích chứng khoán. Các câu lạc bộ này do những người có nghề đang điều hành các công ty chứng khoán đảm nhận vai trò dẫn dắt.

Tin bài liên quan