Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/6: Thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn

(ĐTCK) Đường MACD vẫn đang nằm trên đường Signal và đường ADX nằm trên vùng 29, kèm theo đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 786 điểm (Fib 78.6).
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/6.  
CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index cho phản ứng hồi phục tăng điểm khi lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 762- 763 điểm. Cây nến trắng nhỏ dạng “hammer” hình thành đã phần nào giúp xóa đi nhưng tín hiệu tiêu cực xuất hiện trong phiên sụt giảm mạnh ngày hôm qua.

Thanh khoản giảm xuống dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang lạc quan vào xu hướng tăng điểm của thị trường.

Tuy nhiên, tâm lý thận trọng và có phần hoài nghi của nhà đầu tư về khả năng xảy ra “bulltrap” của thị trường vẫn đang hiện hữu. Khối lượng giao dịch cần phải tăng trở lại trong những phiên tới để có thể giúp chỉ số tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Như chúng tôi đã đề cập trong bản tin trước, nếu đường giá cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ 758-763 điểm thì xu hướng tăng điểm với đích đến nằm tại 778-783 điểm vẫn được bảo lưu.

Ngược lại, nếu vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số bước vào nhịp suy giảm mạnh cần được tính đến.

Chỉ số cần duy trì trên ngưỡng 763 điểm trong phiên kế tiếp, đồng thời vượt qua ngưỡng 73,3 điểm (mốc điểm cao nhất được thiết lập trong những phiên trước) để có thể xác nhận cho khả năng hướng đến vùng kháng cự mạnh 778-783 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, việc các chỉ báo dao động (W%R, RSI, STO...) đều đã đồng loạt quay đầu giảm điểm từ các ngưỡng điểm cao trong vùng quá mua, có thể sẽ tạo sức ép lên đà tăng điểm của chỉ số trong những phiên tới

Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 758- 763 điểm và 745-750 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 778- 783 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Không những vậy, xu hướng phục hồi vẫn đang được duy trì, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực, như đường MACD vẫn đang nằm trên đường Signal và đường ADX nằm trên vùng 29, kèm theo đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 786 điểm (Fib 78.6).

Đối với HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là phục hồi, đợt điều chỉnh vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 98.8 điểm (Fib 78.6) trong những phiên tới.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/6: Thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Như nhận định ở phiên trước, lực cầu quanh đường EMA 5 ngày đã tác động lên áp lực chốt lời của VN-Index, dẫn đến phiên hồi phục kỹ thuật dưới dạng nến Bullish Hammer trong ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm về khối lượng giao dịch so với phiên 27/06/2017 cũng là minh chứng cho thấy lực cung đã suy yếu. Như vậy, áp lực chốt lời ở nhóm Large-Cap đã chững lại do đa số các nhà đầu tư chọn phương án ổn định danh mục và chờ đợi một tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn.

Mặc dù đồ thị EOD đang để ngỏ về xu hướng sắp tới, nhưng diễn biến trên khung thời gian Intraday H1 lại cho cái nhìn khá tiêu cực: xuất hiện 1 phần mô hình Vai – Đầu – Vai với khối lượng khớp lệnh tăng dần trong các nhịp giảm điểm và giảm dần trong nhịp tăng.

Với mốc điểm hiện tại 769.04, chỉ số VNIndex đang định hình nhịp thứ 3 của mô hình Vai – Đầu – Vai. Do đó, trong trường hợp phiên hôm sau đóng cửa bên dưới đường Neckline 764 kèm khối lượng lớn, mô hình đảo chiều nói trên sẽ được hoàn thành.

Bên cạnh đó, đồ thị EOD của chỉ số VN30 xuất hiện rủi ro giảm điểm với sự giao cắt giữa MACD và đường tín hiệu của nó. Vì vậy, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ giảm

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Dòng tiền ngắn hạn tiếp tục lan tỏa rộng khi VN-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 760-765. Đặc biệt là các cổ phiếu trong nhóm VN30 đã điều chỉnh trong tuần vừa rồi.

VN-Index đã có hồi phục mạnh vào cuối phiên và tăng vượt lên trên trở lại đường MA8, ở quanh vùng 765 điểm. Như vậy, VN-Index đã có có nhiều phiên tích lũy quanh vùng này.

Điểm tích cực là cây nến hôm nay chưa xác nhận cho tín hiệu đảo chiều giảm của bộ nến Bearish Engulfing hôm qua, cho thấy chỉ số VN-Index vẫn còn cơ hội tăng trở lại trong phiên giao dịch kế tiếp.

Tuy nhiên, nhiều khả năng ngưỡng hỗ trợ 765 sẽ tiếp tục bị thử thách mạnh do các yếu kỹ thuật như khối lượng giao dịch đã giảm trở lại trong phiên giao dịch hôm nay sau chuỗi ba phiên tăng.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch giảm trong phiên điểm số tăng cũng là tín hiệu không thật tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi duy trì xu hướng Tăng trên VN-Index và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 760-765 và 97-97,5 điểm.

Tin bài liên quan