Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/4: VN-Index sẽ giảm về 1.090-1.110 điểm

(ĐTCK) Cây nến đỏ đặc dài xuất hiện trên đồ thị tuần đang tạo ra nguy cơ hình thành mẫu hình nến đảo chiều “bearish engulfing”. Mặc dù cần có tín hiệu xác nhận mẫu hình trong tuần tới nhưng nếu mẫu hình đảo chiều này được hoàn thành thì nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm thêm 0,75% xuống 1.148,49 điểm. Đà giảm được duy trì trong suốt phiên giao dịch và lực cung có dấu hiệu tăng về cuối phiên.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thanh khoản có chiều hướng tăng so với 2 phiên trước đó trong khi độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang có sự thận trọng và lo ngại về khả năng thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Cây nến đỏ đặc dài xuất hiện trên đồ thị tuần đang tạo ra nguy cơ hình thành mẫu hình nến đảo chiều “bearish engulfing”.

Mặc dù cần có tín hiệu xác nhận mẫu hình trong tuần tới nhưng nếu mẫu hình đảo chiều này được hoàn thành thì nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Chỉ số được dự báo sẽ giảm về đường SMA20 (tương ứng 1.090-1.110 điểm). Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục lên vùng 1.160-1.170 điểm trong phiên kế tiếp.

Nhịp hồi phục này (nếu có) được để ngỏ chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật. Kịch bản chỉ số quay về kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.135-1.145 điểm sau đó cần được tính đến.

Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, chỉ số có thể sẽ giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 1.090-1.110 điểm trong thời gian tới.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.175-1.190 điểm và 1.200-1.225 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.135-1.145 điểm và 1090-1110 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang thận trọng và đứng ngoài thị trường. 

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi xuống dưới MA 20 và MA 5 cắt xuống MA 20 cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số đang quay trở lại. 

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang cho tín hiệu tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy giảm trong những phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần nhất có thể là vùng 1.129 điểm (MA50). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA 20, kèm theo MA5 cắt xuống MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên, chỉ số có thể tiếp tục đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 130 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 16/4 cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang mạnh dần lên, thị trường có thể suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro tại thời điểm hiện tại. 

Tin bài liên quan