Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/2: VN-Index có thể tiến lên thử thách ngưỡng 715 điểm

(ĐTCK) Phương diện chỉ báo có sự cải thiện khi các chỉ báo nhanh Stochastic Oscillator, W%R… đã trở lại với trạng tăng sau phiên 10/2. Đường RSI tiếp tục gia tăng hướng về mốc quá mua cũng khẳng định cho lập luận rằng, xung lượng tích cực đang hỗ trợ VN-Index hướng đến các mức cao mới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/2.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 7 liên tiếp, qua đó tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm với đích đến kỳ vọng tại 710-720 điểm. Thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước đó. Khối lượng giao dịch từng phiên luôn duy trì ở mức cao hơn khá nhiều so với mặt bằng thanh khoản bình quân 10 phiên. Điều này thể hiện tâm lý lạc quan, kỳ vọng của nhà đầu tư về khả năng tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Trên khung thời gian tuần, đường giá đang bám sát dải BB trên đi lên, trong bối cảnh đường RSI và MACD vẫn đang duy trì được đà đi lên tương đối bền vững, còn chỉ báo ADX đã vượt qua ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong một vài tuần kế tiếp.

Trên khung thời gian ngày, đường giá đang dao động ngay sát dưới đường trendline phía trên của kênh giá sideway-up kéo dài từ tháng 7/2016 đến nay. Xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn được bảo lưu với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Kỳ vọng đường giá có thể tiến đến thử thách vùng kháng cự 710-715 điểm trong những phiên đầu tuần.

Phản ứng của chỉ số tại vùng kháng cự này sẽ mang tính quyết định đến cơ hội xác lập xu hướng tăng điểm bền vững hơn cho chỉ số trong thời gian tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị đẩy mạnh các hoạt động trading ngắn hạn (bán trước - mua sau) trong quá trình chỉ số dao động tích lũy quanh ngưỡng 700 điểm.

Phần danh mục ngắn hạn nên được giảm về mức trung bình khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 710-715 điểm. Các vị thế trung hạn có thể bán trading để giảm bình quân giá vốn hoặc kết hợp đảo danh mục.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 7 liên tiếp với thanh khoản được cải thiện tích cực. Mức tăng điểm là khá nhẹ do diễn biến giằng co của chỉ số. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 695 điểm (MA5) và kháng cự gần nhất tại 708 điểm (đỉnh phiên 3/2).

VN-Index duy trì trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 680 điểm (MA20). Dự báo trong tuần này, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến tích cực, tuy nhiên, đà tăng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước áp lực chốt lời gần mức kháng cự 708 điểm, chỉ số có thể điều chỉnh về hỗ trợ 695 điểm để test lại vùng này. VN-Index sẽ cần 1 phiên bứt phá qua mốc 708 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

HNX-Index có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp, thanh khoản được cải thiện tích cực. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì ở mức tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 84,4 điểm (MA5) và kháng cự gần nhất tại 86 điểm (đỉnh phiên 20/10).

HNX-Index vẫn duy trì trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 86,3 điểm (đỉnh phiên 7/10). Dự báo trong tuần này, HNX-Index có thể tiếp tục tăng điểm để cố gắng vượt qua mức kháng cự tại 86,3 điểm, đà tăng trong tuần dự báo sẽ khó khăn hơn khi áp lực bán ra là khá mạnh, chỉ số có thể điều chỉnh về mức 84,4 điểm trong tuần.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Phiên cuối tuần 10/2 đã khép lại với việc VN-Index đảo chiều tăng điểm. Trong phiên, đã có lúc chỉ số tạo lập mức cao tại 704,08 điểm, nhưng diễn biến tích cực này không thể duy trì cho đến hết phiên giao dịch.

Đà tăng giá bị thu hẹp cuối phiên khiến những dấu hiệu về xu hướng trên đồ thị giá vẫn ở chưa thực sự khả quan, do VN-Index vẫn đang nằm dưới ngưỡng Fibonacci Extention 161,8%. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ cũng cho thấy đà tăng giá chưa nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của dòng tiền và đây cũng là lý do khiến tín hiệu xu hướng bị hạn chế.

Tuy nhiên, nhìn nhận ở góc độ lạc quan, trạng thái tăng dần của khối lượng bình quân 20 phiên gần nhất vẫn đang góp phần củng cố cho xu hướng tăng bắt đầu từ tháng 12/2016 đến nay, tăng khả năng hấp thụ một cách hiệu quả áp lực bán chốt lời ngắn hạn.

Phương diện chỉ báo cũng có sự cải thiện khi các chỉ báo nhanh Stochastic Oscillator, W%R… đã trở lại với trạng tăng sau phiên 10/2. Đường RSI tiếp tục gia tăng hướng về mốc quá mua cũng khẳng định cho lập luận rằng, xung lượng tích cực đang hỗ trợ VN-Index hướng đến các mức cao mới.

Nhìn chung, kỳ vọng về một nhịp tăng giá mới sẽ cần chờ thêm tín hiệu phản ứng của VN-Index tại ngưỡng kháng cự trong các phiên đầu tuần này. Trong đó, thanh khoản sẽ cần phải tiếp tục duy trì ở mức cao để khẳng định cho sự bền vững của xu hướng.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên phục hồi trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường đang khá tích cực.Không những vậy, hệ thống kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng điểm của chỉ số đang khá rõ ràng, như các đường MA 5, 20 đang có xu hướng đi lên tích cực.

Trong khi đó, chỉ báo RSI nằm trên vùng 70, chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng đi lên. Đồng thời, chỉ báo ADX nằm trên vùng 27, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho thấy, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 715 điểm (Fib 38.2) trong những phiên tới.

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên trên ngưỡng kháng cự 86 điểm (đỉnh cũ tháng 10/2016), kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng mạnh mẽ cho thấy, xu hướng phục hồi khá tích cực, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 88 điểm (tương đương đỉnh cũ tháng 7/2016 và Fib 127.2).

Nhìn chung, phiên tăng điểm 10/2 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường còn tiếp diễn trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và được kỳ vọng có triển vọng kinh doanh khả quan trong năm 2017.

Tin bài liên quan