Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam sẽ tổ chức ngày 30/9

Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam sẽ tổ chức ngày 30/9

(ĐTCK) Ngày 30/9/2015, “Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam” sẽ được tổ chức bởi Euromoney và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. BIDV, SSI và Vietcombank là những đối tác chính phối hợp tổ chức Diễn đàn này.

Sau phần khai mạc của lãnh đạo Chính phủ, chủ đề đầu tiên được bàn thảo tại Diễn đàn là câu chuyện về tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Tại đây, các diễn giả (ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen; ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI; ông Jonathan Choi, Chủ tịch VinaCapital; ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital…) sẽ bàn thảo về triển vọng nền kinh tế Việt Nam năm 2016, về khả năng cạnh tranh, về quá trình cổ phần hóa DNNN, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng…

Diễn đàn có riêng một chủ điểm bàn về triển vọng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và một chủ điểm khác bàn về phát triển thị trường vốn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2015, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 8,5 tỷ USD, tăng 7,6% với cùng kỳ năm 2014, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút được nhiều sự quan tâm nhất, thứ hai là lĩnh vực bất động sản và thứ ba là bán buôn, bán lẻ.

Trên thị trường vốn, Nghị định 60/2015/NĐ-CP đã cho phép mở room lên 100% với các DN không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. DN đầu tiên được mở room theo Nghị định 60 là SSI.

Tin bài liên quan