Đi tìm nhà đầu tư thông minh

(ĐTCK) Đó là mong muốn lớn nhất mà cuộc thi I-Invest do Trường đại học Ngoại thương tổ chức với sự hỗ trợ chuyên môn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà tài trợ VCBS, tạo “sân chơi” cho hàng chục nghìn sinh viên các trường kinh tế, tài chính tại Hà Nội. Báo Đầu tư Chứng khoán là đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi này.

Ông Đặng Tài An Trang, Phó chánh Văn phòng, UBCK cho biết, sau gần 15 năm hoạt động, TTCK Việt Nam đạt được nhiều thành quả, nhưng theo thời gian, vai trò của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư thông minh, ngày càng trở nên quan trọng. Nhà đầu tư thông minh là những người biết cách sử dụng đồng vốn của mình đúng chỗ, không chỉ sinh lời cho bản thân mà còn góp sức thúc đẩy sản xuất, tạo nên sự tăng trưởng của các DN, tăng trưởng của nền kinh tế.

Cũng theo ông An Trang, ở nhiều nước phát triển, việc đào tạo kiến thức về kinh tế, tài chính được phổ cập rộng rãi trong xã hội, thậm chí ngay cả ở bậc tiểu học. Tuy nhiên, với Việt Nam, đây là hoạt động mới, nên nỗ lực tạo dựng các cuộc thi dành cho sinh viên kinh tế, tài chính, thu hút hàng nghìn nhà đầu tư tiềm năng là hành động thiết thực, góp sức tạo dựng lớp nhà đầu tư thông minh trên TTCK Việt Nam.

Hiện Trường đại học Ngoại thương có trên 10.000 sinh viên và đang vận hành một sàn giao dịch chứng khoán ảo do Ngân hàng Thế giới tài trợ, để tạo không gian cho tất cả các sinh viên kinh tế tham gia tìm hiểu về TTCK. Ông Nguyễn Đình Thọ, Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết, mục tiêu đào tạo đòi hỏi sinh viên phải nắm vững 3 nội dung: học thuật, sự chuyên nghiệp và khả năng thực thi trong thực tiễn. Cuộc thi I-Invest sẽ “kiểm tra” tổng thể các kỹ năng của sinh viên, trang bị kiến thức thực tế, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên tham gia khóa đào tạo tại VCBS (dành cho các thí sinh xuất sắc).

Sau 4 vòng thi (vòng 1 dành cho tất cả các sinh viên, để chọn ra 1.000 thí sinh xuất sắc nhất; vòng 2 chọn ra 100 thí sinh; vòng 3 chọn ra 20 thí sinh và vòng 4 chọn ra người thắng cuộc), người đứng đầu sẽ nhận giải thưởng 40 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều giải thưởng thiết thực khác dành cho các danh vị chiến thắng.

Tham gia bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Phòng Nghiên cứu phát triển HNX cho biết, ngoài đào tạo của Trường, các sinh viên có thể tìm hiểu thực tế về TTCK và tham gia các khóa đào tạo tại HNX. Từ năm 2014, HNX vận hành Góc Nhà đầu tư, là không gian để đón tiếp và giúp mọi người đến gần hơn với TTCK.

Tin bài liên quan