Đấu giá cổ phần qua HNX đắt hàng

Đấu giá cổ phần qua HNX đắt hàng

(ĐTCK) Theo cập nhật của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2018, HNX đã tổ chức 4 phiên đấu giá cổ phần, trong đó có 2 phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), 2 phiên đấu giá thoái vốn.

Tổng khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá trong 4 phiên này đạt hơn 19,9 triệu cổ phần, giảm 77% so với khối lượng cổ phần chào bán trong tháng 3/2018. Các phiên đấu giá trong tháng qua đã bán được 98,9% khối lượng chào bán, tương ứng tổng giá trị cổ phần trúng giá đạt hơn 914 tỷ đồng, cao hơn 144 tỷ đồng so với giá trị ở mức giá khởi điểm.

Sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư đã giúp cho giá đấu thành công bình quân của các phiên đấu giá trong tháng 4/2018 đạt mức cao. Đặc biệt, phiên IPO của Công ty Đầu tư Xây dựng Vạn Tường và phiên đấu giá thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông có giá đấu thành công cao hơn mức giá khởi điểm từ 63 - 98%.

Trong danh sách các phiên đấu giá trong tháng 5 này có phiên đấu giá hơn 371,5 triệu cổ phần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP, sẽ diễn ra vào ngày 22/5. Ngoài ra, phiên đấu giá cổ phần của Công ty cổ phần Phốt pho Apatit Việt Nam và Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn lần lượt sẽ diễn ra vào ngày 24 - 25/5.

Tin bài liên quan